Thứ 5, 18/04/2024 17:10:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:33, 17/11/2013 GMT+7

Hiệu quả từ mô hình “Tiếng kẻng an ninh”

Chủ nhật, 17/11/2013 | 07:33:00 3,286 lượt xem

Khu phố 4, phường Long Thủy (TX. Phước Long) có 406 hộ, 1.641 người, được chia thành 5 tổ dân phố và có 23 tổ tự quản. Thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới, khu phố đã triển khai hiệu quả mô hình “Tiếng kẻng an ninh”.

Bà Vũ Thị Cúc, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 4 cho biết: Trước đây, khi chưa triển khai xây dựng mô hình “Tiếng kẻng an ninh”, tình hình an ninh trật tự rất phức tạp. Trộm cắp tài sản, gây rối trật tự, cờ bạc, đánh nhau thường xuyên xảy ra, làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.


Mô hình “Tiếng kẻng an ninh” đã góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở khu phố 4

Từ tình hình trên, Ban công tác Mặt trận và Ban điều hành khu phố tham mưu chi ủy chi bộ xây dựng mô hình “Tiếng kẻng an ninh”. Các biện pháp, hình thức tổ chức triển khai chọn người tham gia được cấp ủy quan tâm đưa ra bàn bạc trong chi bộ, đồng thời phối hợp đề ra quy chế tổ chức thực hiện. Đảng ủy, UBND phường đã thống nhất ra nghị quyết và quyết định thành lập mô hình với 19 thành viên, là các cá nhân tiêu biểu trong các tổ chức thành viên của MTTQ, Ban điều hành khu phố và các tổ dân phố.

Để “Tiếng kẻng an ninh” hiệu quả, Ban điều hành khu phố đã lồng ghép triển khai thực hiện gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Trong đó xác định công tác giáo dục tuyên truyền trong nhân dân là trọng tâm, sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, sự phối hợp đồng bộ, thống nhất của các ban, ngành, đoàn thể làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền vận động.

Trong các buổi sinh hoạt, Ban công tác Mặt trận và các thành viên được phân công phụ trách mô hình “Tiếng kẻng an ninh” dành thời gian nghe các thành viên phản ánh tình hình an ninh trật tự tại khu phố, những địa điểm xảy ra hoặc có khả năng xảy ra mất trật tự để xây dựng kế hoạch và đề ra các biện pháp, phương án giải quyết, đồng thời thành viên cũng được phân công nhiệm vụ và huy động nhân dân tham gia khi có tình huống xảy ra.

Qua đánh giá kết quả hàng năm, mô hình “Tiếng kẻng an ninh” đã thực sự mang lại hiệu quả thiết thực. Tình trạng gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản công dân, cờ bạc giảm rõ rệt. An ninh trật tự trên địa bàn luôn ổn định và giữ vững. Năm 2011 giảm 3 vụ, năm 2012 giảm 4 vụ. Từ đầu năm 2013 đến nay, trên địa bàn khu phố chưa xảy ra vụ việc gây rối trật tự công cộng nào. Riêng trộm cắp tài sản công dân đã triệt phá được một vụ trộm hạt điều của người dân.

Từ những kết quả đạt được trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, mô hình “Tiếng kẻng an ninh” ở khu phố 4, phường Long Thủy cần được nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Trọng Phước

  • Từ khóa
9201

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu