Thứ 6, 19/04/2024 07:05:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:40, 20/08/2020 GMT+7

Bayern đại chiến Paris Saint-Germain ở chung kết Champions League

Nguồn TTXVN
Thứ 5, 20/08/2020 | 10:40:00 908 lượt xem
BPO - Trận chung kết Champions League mùa này tiếp tục sẽ là cuộc "đại chiến" Pháp-Đức, khi hai đại diện xuất sắc nhất góp mặt là Paris Saint-Germain và Bayern Munich.

Serge Gnabry lập cú đúp cho Bayern,Serge Gnabry lập cú đúp cho Bayern

Bayern Munich đã tiếp tục nối dài mạch trận thăng hoa bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Lyon để giành quyền vào chung kết Champions League mùa này.

Chiến thắng này giúp Hùm xám xứ Bavaria lần thứ 11 có vinh dự góp mặt ở trận cuối cùng tại giải đấu danh giá này (C1/Champions League).

Đối thủ tiếp theo trên hành trình chinh phục chiếc cúp vô địch thứ 6 của Bayern Munich sẽ là Paris Saint-Germain (trong quá khứ Bayern từng 5 lần vô địch C1/Champions League vào các năm 1974, 1975, 1976, 2001 và 2013).

Nếu đánh bại PSG, Bayern-Hansi Fick cũng sẽ tái hiện "cú ăn ba" lịch sử mà đội bóng từng làm được dưới thời Jupp Heynckes ở mùa giải 2012-13.

Đây là điều hoàn toàn có thể thực hiện sau khi Bayern đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng kể từ đầu mùa giải đến giờ - toàn thắng 10 trận và ghi đến 42 bàn thắng.

Trong trận đấu rạng sáng nay, Bayern tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình trước hiện tưởng Lyon - đội bóng đã từng loại Juventus và cả Manchester City khỏi đấu trường này.

Bayern dai chien Paris Saint-Germain o chung ket Champions League hinh anh 1Depay có cơ hội ghi bàn nhưng bỏ lỡ đáng tiếc. (Nguồn: AP)

Bayern chỉ thực sự gặp khó ở đầu hiệp 1 khi Lyon đẩy cao đội hình gây sức ép và có được 2 cơ hội nguy hiểm, nhưng Depay và Ekambi đều đã không tận dụng thành công.

Sau hai tình huống đó, Bayern nhanh chóng lấy lại thế trận và bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở ngay pha tấn công nguy hiểm đầu tiên.

Phút 18, Serge Gnabry đi bóng từ cánh phải xộc thẳng vào trung lộ trước khi tung cú đá trái phá bằng chân trái làm tung nóc lưới Lyon.

Đến phút 33, thủ thành Lopes đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm trong thế lỡ đà của Lewandowski, nhưng Serge Gnabry có mặt đúng lúc tung ra cú sút bồi nhân đôi cách biệt cho Bayern.

Có được 2 bàn thắng, Bayern thi đấu thoải mái hơn và có phần chơi thấp trong hiệp 2, tạo điều kiện để Lyon có cơ hội rút ngắn tỷ số.

Phút 59, Aouar có đường chuyền thuận lợi nhưng tiếc rằng Karl Toko Ekambi lại dứt điểm đi trúng chân của Manuel Neuer trong thế đối mặt.

Những phút sau đó, Lyon tiếp tục chơi tấn công nhưng không hiệu quả. Trái lại, đến cuối trận, họ còn phải nhận bàn thua thứ 3 sau pha dứt điểm bằng đầu đơn giản của Lewandowski.

Đánh bại Lyon 3-0, Bayern lần đầu vào chung kết sau 7 năm chờ đợi. Đối thủ cuối cùng của Hùm xám sẽ là PSG - đội bóng đã loại RB Leipzig ở bán kết bằng chiến thắng tương tự./.

Bayern dai chien Paris Saint-Germain o chung ket Champions League hinh anh 2Lewandowski ấn định chiến thắng cho đội nhà.

  • Từ khóa
106169

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu