Thứ 6, 26/04/2024 18:27:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 12:19, 13/03/2020 GMT+7

Bí thư Tỉnh ủy chủ trì họp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thanh Lâm
Thứ 6, 13/03/2020 | 12:19:00 348 lượt xem
BPO - Sáng 13-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh cuộc họp

Tính đến ngày 12-3, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện ca bệnh nào dương tính với Covid-19 và không ghi nhận ca nghi ngờ nhiễm bệnh. Trung tâm kiểm soát bệnh tật cùng trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục điều tra, giám sát, xác minh và theo dõi sức khỏe những trường hợp hành khách nhập cảnh từ các nước, vùng lãnh thổ có dịch.

Hiện nay, ngành y tế thực hiện giám sát, cách ly dưới nhiều hình thức đối với 129 người. Các đơn vị y tế trong tỉnh đã thực hiện xử lý môi trường, tiêu độc khử trùng 100% trường học, 100% công ty xí nghiệp có yếu tố người nước ngoài, khu vực cửa khẩu. Các cơ sở khám, chữa bệnh đã chuẩn bị khu vực cách ly, điều trị với 173 giường.

Các đơn vị lực lượng vũ trang trong tỉnh cũng đã chuẩn bị khu vực cách ly, điều trị với số lượng 270 giường bệnh; không giải quyết nghỉ phép cho cán bộ, chiến sĩ trong thời gian dịch xảy ra. Bên cạnh đó, quản lý tốt việc xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu chính; tuần tra kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, đóng cửa các đường mòn, lối mở, cửa khẩu phụ.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên hội, đoàn thể các cấp trong tỉnh cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị mới của Chính phủ về phòng chống dịch; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu, Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh bố trí nguồn kinh phí, chuẩn bị đủ các nguồn lực, phương tiện, trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch; Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh chuẩn bị các điều kiện để triển khai họp trực tuyến.

Bí thư Tỉnh ủy cũng thống nhất tiếp tục cho học sinh từ mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới.

  • Từ khóa
58920

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu