Thứ 5, 25/04/2024 21:07:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 21:23, 04/08/2020 GMT+7

QUYẾT TÂM CHIẾN THẮNG ĐẠI DỊCH COVID-19

Bình Phước vận động cán bộ, nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone hỗ trợ công tác kiểm soát dịch Covid-19

Quang Sáng
Thứ 3, 04/08/2020 | 21:23:00 1,664 lượt xem
BPO - Để có thể nhanh chóng hỗ trợ công tác kiểm soát dịch Covid-19, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước đã có công văn đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp; các cơ quan báo chí của tỉnh; UBND, Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Phát thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố phối hợp tổ chức triển khai các biện pháp tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân.

Theo đó, vận động tuyên truyền cán bộ, đảng viên, người lao động nếu có điện thoại thông minh cần cài đặt Bluezone. Cơ quan, đơn vị cử người ghi nhận các hoạt động ra vào trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc biết, cài đặt và chạy ứng dụng. Các cơ quan báo chí của tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh tập trung tuyên truyền và hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động.

Ngoài ra, Trung tâm Hành chính công tỉnh, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức chiếu Clip hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone trên màn hình tivi tại phòng giao dịch của đơn vị.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tuyên truyền ứng dụng Bluezone trên hệ  thống truyền thanh cơ sở. Đồng thời, đăng tải tài liệu, video clip tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt trên Cổng/Trang thông tin điện tử huyện. Chiếu video clip hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone trên màn hình tivi tại bộ phận một cửa của các huyện; trên các bảng quảng cáo điện tử ở các tuyến đường của huyện (nếu có).

Tổ chức tuyên truyền bằng hình thức cổ động trực quan và các hình thức tuyên truyền khác đến từng thôn, khối phố để hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Dán poster tại khu vực bộ phận một cửa, nhà sinh hoạt văn hóa, các điểm công cộng trên địa bàn.

Thông tin chi tiết về ứng dụng Bluezone và các tài liệu tuyên truyền được đăng tải trên https://www.bluezone.gov.vn/.

Bluezone là ứng dụng do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế phối hợp cùng BKAV phát triển nhằm giúp cảnh báo người dùng nếu họ đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 hay giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng. Để cài đặt được phần mềm này trên điện thoại hãy thực hiện theo video dưới đây.

  • Từ khóa
97068

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu