Thứ 5, 28/03/2024 23:06:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:27, 06/12/2015 GMT+7

Lộc Ninh: Trên 85 km đường bê tông và sỏi đỏ thực hiện theo Nghị quyết 11

Chủ nhật, 06/12/2015 | 13:27:00 1,155 lượt xem
BPO - Đến đầu tháng 12-2015, các xã, thị trấn của huyện Lộc Ninh đã thực hiện được 45km đường bê tông xi măng và khoảng 40km đường sỏi đỏ với tổng kinh phí trên 23 tỷ 446 triệu đồng.

Đây là hiệu quả tích cực của Đề án đầu tư đường giao thông nông thôn theo phương thức “Nhân dân làm công trình - Nhà nước hỗ trợ vật tư” trên địa bàn huyện Lộc Ninh từ Nghị quyết số 11/2013/NQ-HĐND, ngày 20-12-2013 của HĐND huyện.

Trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ 3.580 tấn xi măng, trị giá 4 tỷ 475 triệu đồng; ngân sách huyện hỗ trợ mua vật tư (cát, đá, xi măng, sỏi đỏ) 10 tỷ 886 triệu; nguồn vốn đối ứng của nhân dân 8 tỷ 085 triệu.

Công trình được người dân bàn bạc lựa chọn, lập dự toán và xây dựng phương án tổ chức thi công, giám sát, bảo quản nguồn vật tư. Trong ảnh: Thi công đường vào ấp 4, xã Lộc Hưng

Qua đánh giá của UBND huyện, việc làm đường giao thông nông thôn theo phương thức trên giúp ngân sách nhà nước giảm chi khoảng 40% giá trị công trình. Nếu được tỉnh hỗ trợ xi măng thì ngân sách huyện giảm chi tới khoảng 60% giá trị công trình.

Toàn bộ công trình được người dân bàn bạc lựa chọn, lập dự toán và xây dựng phương án tổ chức thi công, giám sát, bảo quản nguồn vật tư được hỗ trợ. Do đó công trình có chất lượng, hiệu quả cao.

Nghị quyết 11 xuất phát từ việc, nhu cầu làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Lộc Ninh rất lớn. Trong khi đó, ngân sách huyện bố trí bình quân trong dự toán hàng năm cho mỗi xã chỉ 200 triệu đồng để đối ứng thực hiện xây dựng các công trình đường giao thông nông thôn.

Mặt khác, đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện chất lượng thấp, mặt đường xây dựng kiên cố chưa cao, nhất là ở khu vực vùng sâu, xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo thống kê vào thời điểm năm 2010, toàn huyện Lộc Ninh có khoảng 1.202 km đường. Trong đó, chỉ có 8,7 km đường bê tông xi măng; 341 km đường sỏi đỏ; khoảng 501,9km đường chuyên dùng do công ty cao su quản lý và đường tuần tra biên giới; còn lại là đường đất. Vì vậy, kinh phí đầu tư để bê tông hóa đường giao thông nông thôn rất lớn, ngân sách không thể đáp ứng.

L.N

  • Từ khóa
7070

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu