Thứ 7, 20/04/2024 17:18:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:44, 30/07/2020 GMT+7

Cán bộ, công chức vi phạm các biện pháp phòng, chống Covid-19 sẽ bị xử lý nghiêm

Quang Xuân - Như Nam
Thứ 5, 30/07/2020 | 17:44:00 557 lượt xem
BPO - Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Bình Phước chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Đối với 5 trường hợp trở về từ Đà Nẵng thực hiện cách ly y tế, có 1 trường hợp xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính, 2 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm và 2 trường hợp chưa lấy mẫu.

Thông tin này đã được báo cáo tại cuộc họp trực tuyến về thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 chiều 30-7 và kết nối đến các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh Trần Tuệ Hiền và Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Trần Tuyết Minh chủ trì cuộc họp.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Trước đó, trong phiên họp thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19 ngày 29-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu “Bí thư, Chủ tịch các địa phương phải ra tay. Hệ thống chính trị phải vào cuộc. Nhân dân phải cảnh giác thực hiện một số biện pháp đã được phổ biến”. Tinh thần đó được Bình Phước tiếp thu và thực hiện nghiêm túc.

Thông tin từ Tiến sĩ, bác sĩ Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh, tính đến thời điểm 20 giờ ngày 29-7, cả tỉnh có 885 người đang thực hiện cách ly (796 người về từ Đà Nẵng và 84 người về từ Campuchia). Trong đó, 5 người cách ly y tế, 84 người cách ly tập trung, 796 người cách ly tại nhà và nơi lưu trú. Cả tỉnh chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu, thực hiện nghiêm các biện pháp giám sát, theo dõi những người đi về từ vùng có dịch. Các địa phương kích hoạt thành lập đội tình nguyện, phối hợp với ngành y tế để phòng, chống Covid-19 và phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Nếu cần thiết thì xúc tiến thành lập ngay trung tâm xét nghiệm Covid-19 của tỉnh để chủ động xét nghiệm.

Bên cạnh đó, các thủ tục hành chính phải thực hiện 100% trên môi trường trực tuyến. Hạn chế hoạt động tụ tập đông người. Lực lượng làm nhiệm vụ phải phối hợp chặt chẽ và phải hết sức kiên quyết. Cơ quan, công sở, doanh nghiệp và mọi người dân bình tĩnh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, nếu cán bộ, công chức vi phạm các biện pháp phòng, chống Covid-19 sẽ xử lí nghiêm.

Những chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy đã được Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh Trần Tuệ Hiền tiếp thu và yêu cầu người đứng đầu các địa phương trong tỉnh triển khai ngay khi cuộc họp này kết thúc và báo cáo thường xuyên, kịp thời, đầy đủ về Ban chỉ đạo tỉnh theo quy định.

  • Từ khóa
34750

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu