Thứ 7, 20/04/2024 21:06:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:46, 26/08/2020 GMT+7

hướng tới đại hội thi đua yêu nước tỉnh bình phước lần thứ v năm 2020

Cán bộ thôn “2 giỏi”

T.Thảo - K.Tinh
Thứ 4, 26/08/2020 | 14:46:00 697 lượt xem
BPO - Ông Điểu Dũng, Trưởng thôn Thác Dài, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập (ảnh) không chỉ phát triển kinh tế gia đình tốt mà còn luôn gương mẫu trong các phong trào tại địa phương. Những năm qua, ông  luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân xóa bỏ tập tục lạc hậu, chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi phù hợp, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, góp phần nâng cao đời sống.

Làm trưởng thôn từ năm 2014 đến nay, ông Điểu Dũng cùng Ban điều hành thôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau khi khó khăn. Ông cho biết: Làm trưởng thôn như là cầu nối đưa chính sách của Đảng, Nhà nước về với nhân dân. Những việc có ích, có lợi cho dân phải làm thật tốt. Để dân hiểu, dân tin và làm theo thì trước hết mình phải gương mẫu trong các phong trào.

Từ đó, ông luôn lắng nghe và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để có giải pháp hỗ trợ phù hợp, đồng thời vận động để nhân dân chủ động nỗ lực vươn lên. Nhất là thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, ông luôn sắp xếp thời gian để đến tận nơi tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh như phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn và vệ sinh môi trường, lau dọn nhà cửa, ngủ mùng… để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. 

Anh Điểu Kắ ở cùng thôn Thác Dài phấn khởi nói: Gia đình tôi ít đất sản xuất nên cuộc sống rất khó khăn. Từ khi vào đây cạo mủ cao su cho hộ anh Dũng, tôi có thu nhập ổn định nên cuộc sống khá hơn trước nhiều. Anh Dũng luôn quan tâm giúp đỡ kịp thời khi khó khăn, tôi sẽ cố gắng lao động thật tốt để lo cho gia đình. 

Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Văn Phan Quang Thinh cho biết: Ông Điểu Dũng là hội viên nông dân rất linh hoạt trong phát triển kinh tế, biết vận dụng kiến thức khoa học - kỹ thuật cũng như kinh nghiệm của bản thân vào sản xuất đã mang lại hiệu quả kinh tế cao và giúp giải quyết việc làm thường xuyên cho lao động người dân tộc thiểu số. Ngoài ra, với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Thác Dài, ông luôn nhiệt tình, đi đầu trong các phong trào, hoạt động, cũng như vận động người dân ăn ở sạch sẽ, không trông chờ, ỷ lại mà phải biết tự lực vươn lên lao động sản xuất.

Với 14 ha cao su, điều và tiêu, kinh tế gia đình ổn định, vợ chồng hòa thuận, hạnh phúc, con cháu ngoan hiền là thành quả của gia đình ông. Bên cạnh đó, ông còn tạo điều kiện cho 3 người trong thôn có việc làm với thu nhập ổn định từ 6-7 triệu đồng/người/tháng. Ông Điểu Dũng xứng đáng là điển hình trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần không nhỏ trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.                                  

  • Từ khóa
2444

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu