Thứ 5, 25/04/2024 20:47:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:27, 13/06/2020 GMT+7

Cảnh giác với các luận điệu sai trái

Minh Giang
Thứ 7, 13/06/2020 | 09:27:00 523 lượt xem

BPO - Đại dịch Covid-19 đang làm đảo lộn cuộc sống, sinh hoạt và đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của hàng triệu người dân nhiều nước trên thế giới. Việt Nam đã, đang thể hiện sự nỗ lực vượt bậc để cùng cộng đồng thế giới kiên quyết ngăn chặn, kiểm soát, đẩy lùi và giảm đến mức thấp nhất những thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra. Trong thời gian này, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang tập trung chống đại dịch Covid-19 nhưng vẫn không lơ là công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Tuy nhiên, trước những cố gắng đó, lại có một số phần tử cơ hội, phản động tung hô các luận điệu chống phá công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Các thế lực thù địch, bọn cơ hội chính trị và một số phần tử chống đối đã dựng chuyện về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo các tỉnh, thành phố, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, “bố trí, quy hoạch” cán bộ vào những chức danh lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ... Họ bịa đặt trắng trợn, tung hỏa mù, gây rối không khí và tâm trạng xã hội, kích động tâm lý tiêu cực, gây hoang mang trong dư luận, nhằm làm tổn hại đến niềm tin của nhân dân với Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa, làm suy giảm uy tín của một số cán bộ lãnh đạo cấp cao, tác động đến vai trò giám sát của quần chúng đối với công tác nhân sự đại hội Đảng.

Theo thống kê, tính đến hết quý 1/2020, cả nước đã tổ chức thành công 295 đại hội điểm cấp cơ sở, xây dựng kế hoạch tổ chức 1.174 đại hội điểm đảng bộ cấp cơ sở và 92 đại hội điểm đảng bộ cấp trên cơ sở quý 1, quý 2/2020. Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan đảng tại Trung ương đã cho ý kiến hoàn thiện dự thảo văn kiện Đại hội XIII, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác nhân sự, tuyên truyền như: Quy định số 214-QĐ/TW về khung tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý; Hướng dẫn số 08-HD/UBKTTW về công tác nhân sự ủy ban kiểm tra tại đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng; Kế hoạch số 369-KH/BTGTW về tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng khóa XIII. Các đảng bộ trực thuộc Trung ương đã quán triệt sâu sắc các chỉ thị, hướng dẫn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Tổ chức Trung ương về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, làm tốt công tác nhân sự cấp ủy khóa mới bảo đảm dân chủ, khách quan, công tâm, công khai, minh bạch; giải quyết tốt mối quan hệ giữa tiêu chuẩn và cơ cấu, giữa đức và tài, giữa kế thừa và đổi mới, ổn định và phát triển với quyết tâm xây dựng cấp ủy có phẩm chất, năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ. Đặc biệt, công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng được Ban Chấp hành Trung ương khóa XII chuẩn bị chu đáo, bảo đảm đúng nguyên tắc, quy định.

Thế nhưng, ở một vài cấp cơ sở đã có thời điểm, một bộ phận nhân dân bị giảm sút niềm tin với Đảng. Vì ở một số cấp ủy, việc sắp xếp, bố trí, phân công, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ vào các chức vụ vẫn chưa đúng người, đúng việc; tình trạng bổ nhiệm cán bộ không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, trong đó có cả người nhà, người thân xảy ra ở một số nơi.

Biết được những suy tư, trăn trở của dân, lắng nghe dân, để giữ vững niềm tin của dân, trong những năm qua, Đảng ta đã kịp thời ban hành Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng Đảng, qua đó siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, xử lý nghiêm khắc đảng viên vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật theo tinh thần “không có vùng cấm”. Chính vì thế, có một số cán bộ, kể cả cán bộ cấp cao thuộc diện Trung ương quản lý, không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng đã phải chịu hình phạt thích đáng. Cùng với đó, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư chỉ đạo các cấp ủy đẩy mạnh thực hiện dân chủ trong công tác quản lý, đánh giá, tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí, sử dụng và thực hiện chính sách cán bộ.

Với quan điểm đấu tranh kiên quyết, mềm dẻo, linh hoạt, mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng cần đề cao cảnh giác, nhận diện, đấu tranh vạch trần âm mưu, thủ đoạn thâm độc, xảo quyệt của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội đang ngày đêm bịa đặt về công tác nhân sự đại hội đảng các cấp và Đại hội XIII của Đảng. Công tác đấu tranh theo đúng tinh thần Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Cán bộ, đảng viên, đặc biệt đối với những cán bộ tạo nguồn cấp ủy, cán bộ quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt phải thực hiện tốt Quy định số 08-QĐi/TW ngày 25-10-2018 của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương để cán bộ của Đảng thực sự là tấm gương tiêu biểu về “Dĩ công vi thượng”, tự miễn dịch với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, được nhân dân tin tưởng, yêu mến.

  • Từ khóa
2918

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu