Thứ 5, 28/03/2024 14:57:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 15:28, 04/10/2019 GMT+7

CEO Apple Tim Cook lên tiếng bác bỏ khả năng tung ra tiền điện tử

Nguồn TTXVN
Thứ 6, 04/10/2019 | 15:28:00 305 lượt xem
BPO - Khi được hỏi liệu Apple có làm theo Facebook hay không, CEO Apple Tim Cook nói với nhật báo Les Echos rằng tiền điện tử không nằm trong chương trình nghị sự của ông.

CEO Apple Tim Cook len tieng bac bo kha nang tung ra tien dien tu hinh anh 1Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook. (Nguồn: AFP)

Trong các phát biểu ngày 3-10, Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook đã lên tiếng bác bỏ khả năng hãng này tung ra một loại tiền điện tử, đồng thời cho rằng rằng các công ty không nên cố gắng giành quyền lực bằng cách tạo ra các loại tiền tệ cạnh tranh.

Ba tháng trước, Facebook đã công bố kế hoạch ra mắt một loại tiền kỹ thuật số vào tháng 6-2020, thông qua hợp tác với các thành viên khác của Hiệp hội Libra do gã khổng lồ công nghệ Mỹ thành lập để quản lý dự án.

Khi được hỏi liệu Apple có làm theo hay không, ông Cook nói với nhật báo Les Echos rằng tiền điện tử không nằm trong chương trình nghị sự của ông.

"Không. Tôi thực sự nghĩ rằng một loại tiền tệ nên nằm trong tay các quốc gia. Tôi không thoải mái với ý tưởng về một nhóm tư nhân thiết lập một loại tiền tệ cạnh tranh," ông Cook nói. "Một công ty tư nhân không nên tìm kiếm sức mạnh theo cách này."

Facebook đang cố gắng đưa tiền điện tử Libra của mình vào rổ tiền tệ và đã gặp phải sự hoài nghi về tính pháp lý và chính trị trên toàn cầu, với Pháp và Đức cam kết ngăn chặn Libra hoạt động ở châu Âu.

Động thái của Facebook khiến các nhà phân tích suy đoán liệu các công ty công nghệ lớn khác như Apple, có một loạt các dịch vụ tài chính như thẻ tín dụng và hệ thống thanh toán dựa trên điện thoại, có ra mắt các loại tiền kỹ thuật số tương tự hay không.

Sự hoài nghi đó đã tăng lên vào tháng 9 khi một giám đốc của Apple nói với CNN Business rằng Apple đang "theo dõi" tiền điện tử.

  • Từ khóa
96962

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu