Thứ 5, 25/04/2024 17:36:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:25, 29/03/2020 GMT+7

Cha mẹ nào cũng mong con hạnh phúc

Ngọc Mai
Chủ nhật, 29/03/2020 | 09:25:00 706 lượt xem

BPO - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em năm nay 36 tuổi, từng trải qua vài mối tình nhưng có lẽ chưa tới duyên nên vẫn độc thân. Đến khi gặp được người con gái hợp ý thì lại bị trục trặc khác khiến em rất nản, không biết nên nghe theo cha mẹ hay tiếng gọi tình yêu?

Em và cô ấy quen nhau trong một lần đi công tác. Em đã cảm mến cô ấy ngay từ lần đầu gặp gỡ. Sau đó, chúng em thường xuyên liên lạc qua điện thoại, cà phê, đi chơi cùng nhau. Cô ấy rất tốt, lại hợp với em cả tính cách và sở thích. Duy nhất có điều cản trở là cô ấy đã ly hôn, đang nuôi con trai 2 tuổi. Em từng nghĩ sẽ xem con trai cô ấy như con mình và đi đến kết hôn.

Cách đây 1 tuần, em dẫn cô ấy về ra mắt ba mẹ. Ban đầu mọi người khá quý cô ấy và còn giục em nhanh chóng chọn ngày tổ chức cưới hỏi. Nhưng đến khi biết cô ấy từng đổ vỡ trong hôn nhân thì ba mẹ em đùng đùng nổi giận. Ba mẹ còn nói sẽ từ mặt nếu em tiếp tục mối quan hệ với cô ấy. Có lần em bênh vực cô ấy liền bị ba mẹ đuổi ra khỏi nhà. Hiện em rất rối bời, không nỡ xa người yêu nhưng cũng không muốn thành đứa con bất hiếu.  

Anh Vũ (Phước Long)

Anh Vũ thân mến!

Lúc này, thật khó để sắp xếp chu toàn cả tình và hiếu, nhất là khi ba mẹ đang bắt em phải lựa chọn. Tuy nhiên, với cách ứng xử của em chứng tỏ em rất giàu tình cảm, không muốn làm người mình yêu bị tổn thương... Điều đó rất đáng trân trọng và với những nỗ lực suốt thời gian qua, em xứng đáng được người thân yêu thương và hưởng hạnh phúc lứa đôi. Tuy nhiên, để giải quyết “êm xuôi” chuyện này đòi hỏi em phải nỗ lực, kiên trì nhiều hơn nữa. Vì mục tiêu không phải từ bỏ hạnh phúc hiện tại mà vẫn được ba mẹ ghi nhận mình là đứa con hiếu thuận.

Trước hết, em phải đối diện và vượt qua nỗi lo lắng bị cha mẹ “từ mặt”, để không buông xuôi, từ bỏ hạnh phúc. Đồng thời, em phải thuyết phục để ba mẹ thuận ý, không lo bị đàm tiếu về cô con dâu đã một “lần đò” trong khi con trai mình đang “tân”. Bởi trước khi biết sự thật, ba mẹ em từng quý mến cô ấy kia mà. Đừng để những lý do vốn không hề liên quan gì đến cuộc sống gia đình em lại chi phối tất cả. Trong khi đó, nếu biết suy nghĩ thoáng hơn một chút sẽ giúp người trong cuộc đưa ra những quyết định phù hợp. Thực tế vẫn tồn tại nhiều nỗi sợ hãi khiến người ta mất đi lý trí, đưa ra những quyết định sai lầm. Và chính em cũng đang sợ mất đi tình yêu hoặc mất vai trò người con ngoan, hiếu thảo với ba mẹ.

Em đã trưởng thành, xứng đáng được lựa chọn cũng như tận hưởng hạnh phúc mà em cho là đúng. Chắc chắn trên con đường tìm kiếm hạnh phúc, em sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách. Mong rằng, em sẽ chiến thắng những nỗi sợ hãi, vượt qua chính mình để đạt đến cuộc hôn nhân mà em hằng mơ ước, cũng như giữ trọn tình yêu của ba mẹ đã dành cho em.                                   

  • Từ khóa
107992

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu