Thứ 5, 25/04/2024 07:37:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 16:52, 18/03/2020 GMT+7

Chinh phục ước mơ

Kim Yến - Như Nam
Thứ 4, 18/03/2020 | 16:52:00 616 lượt xem
BPO - Thanh niên là phải có ước mơ và đặt ra mục tiêu, tìm giải pháp thực hiện, dù nhanh hay chậm đều phải chinh phục. Đó chính là sự tự tin, bản lĩnh mà thanh niên Cao Duy Thanh (SN1990) có được ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đến nay, anh còn “truyền lửa” thắp sáng ước mơ cho nhiều thế hệ thanh niên khác trên địa bàn tỉnh.

Từ năm học lớp 6, anh Thanh nhận thấy mình có năng khiếu về nghệ thuật nên đã mạnh dạn tham gia sinh hoạt và biểu diễn loại hình nghệ thuật múa rối tại Nhà thiếu nhi tỉnh năm 2001. Và lĩnh vực múa rối cũng là cái duyên dẫn dắt anh đến với nghệ thuật.

Nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2006 anh được tín nhiệm bầu làm Đội trưởng Đội múa rối Mặt Trời Bé Con tỉnh và duy trì hoạt động đến nay. Anh ngày càng phát huy hơn khi thi đậu Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh năm 2008, chuyên ngành Quản lý sân khấu điện ảnh. Thời điểm đó, anh tham gia lớp nhảy hip hop tại TP. Hồ Chí Minh và sớm lĩnh hội bộ môn này. Sau đó, anh tiên phong đưa bộ môn hip hop về tỉnh, xây dựng một nhóm nhảy chủ đạo và truyền dạy cho thanh niên yêu thích nhảy hip hop trên khắp các huyện, thị của Bình Phước.

Anh Cao Duy Thanh nhận nhiều giải thưởng trong hoạt động nghệ thuật

Đồng thời, anh dẫn dắt nhóm tham gia nhiều cuộc thi trong và ngoài tỉnh, đạt nhiều giải như: top 10 nhóm xuất sắc tham gia chung kết tại Hà Nội (cuộc thi Beu - honda 2011); huy chương bạc liên hoan các nhóm nhảy miền Đông nằm trong cụm liên hoan tiếng hát miền Đông năm 2018 tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tài năng nghệ thuật của anh Thanh được khẳng định bằng nhiều giải thưởng tiêu biểu như 3 lần giải nhì cuộc thi vui cùng bước nhảy (mở rộng) do Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức, 1 giải tư và 1 giải nhì tại tỉnh Bình Dương. Hiện anh còn là thành viên ban giám khảo của tỉnh ở thể loại nhảy hip hop và là biên đạo các bài nhảy cho các cuộc thi cấp khu vực thường niên.

Ngoài hoạt động nghệ thuật, anh còn đam mê môn thể thao ôtô. Anh chọn dạy lái xe tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và sát hạch lái xe tư thục Bình Phước từ tháng 4-2018 để được thỏa đam mê. Vừa qua, anh đã đoạt giải nhất chương trình lái xe an toàn năm 2019 của Honda Ôtô Việt Nam do Honda Ôtô Bình Dương tổ chức tại Trường đua Đại Nam.

Mỗi người có năng khiếu riêng nhưng quan trọng là có thể nhận diện để nỗ lực phát huy hay không. Với anh Thanh vừa nhận thấy điểm mạnh của bản thân vừa mạnh dạn đề ra mục tiêu thực hiện cụ thể. Quan điểm của anh là không nhất thiết phải bó buộc cuộc đời vào đam mê duy nhất nào đó mà hãy vươn xa hơn để không ngừng sáng tạo và làm mới bản thân.

  • Từ khóa
82928

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu