Thứ 7, 20/04/2024 00:40:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 09:51, 21/08/2020 GMT+7

hướng tới đại hội thi đua yêu nước tỉnh bình phước lần thứ V năm 2020

Cho đi là sẽ còn mãi

Phương Dung
Thứ 6, 21/08/2020 | 09:51:00 817 lượt xem
BPO - Thông tin gia đình ông Lê Văn Trung và vợ là bà Ngô Thị Lệ ở tổ 4, khu phố Bình Tây, phường Hưng Chiến cùng một số hộ dân đã hiến đất để nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT752 lan tỏa rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân ở thị xã Bình Long. Bởi tuyến đường ĐT752 đoạn qua thị xã, đi vào Trường THPT chuyên Bình Long sau khi được nâng cấp, mở rộng sẽ có ý nghĩa hết sức quan trọng không chỉ đối với đời sống nhân dân các khu phố mà còn tạo diện mạo mới cho thị xã Bình Long.

HIẾN ĐẤT VÌ CỘNG ĐỒNG

Ông Trung và bà Lệ hiện sống dựa vào lương hưu hằng tháng. Mảnh vườn nhà có diện tích hơn 3 sào được ông bà trồng nhiều loại cây ăn trái. Người dân trong xóm cho hay, hoa màu từ vườn nhà chủ yếu vợ chồng ông Trung biếu tặng láng giềng và người thân, rất ít mua bán.

Mảnh đất này có rất nhiều kỷ niệm với gia đình ông bà. Bà Lệ cho biết, lúc mới đến đây gây dựng cơ nghiệp, mảnh vườn có hơn 3 sào. Sau 33 năm gắn bó, diện tích đất vườn nhà bà đã thu hẹp lại, nay chỉ còn 2.700m2. Nguyên do, gia đình bà đã nhiều lần hiến đất để làm đường (bên hông trái, mặt tiền) giúp người dân có đường lớn lưu thông thuận tiện. Bà Lệ chia sẻ thêm: Lúc mới từ Bình Dương lên Bình Long lập nghiệp, người thân ai cũng cản vợ chồng tôi vì khi đó điều kiện sống rất khó khăn. Ban đầu, gia đình tôi trồng tiêu, khi cây tiêu cho thu hoạch thì mất giá... Thời điểm đó, 3 đứa con đi học rất khó khăn, nhiều người ngỏ ý sang nhượng lại mảnh vườn với giá cao nhưng vợ chồng tôi không chấp thuận. Thế nhưng, mỗi lần Nhà nước mở đường là tôi hiến đất nên con đường ngày trước chỉ vừa đủ xe bò đi giờ đã rộng rãi, góp phần giúp bà con đi lại thuận lợi.

Ông Lê Văn Trung và bà Ngô Thị Lệ hiến hơn 130m2 đất có giá trị để nâng cấp, mở rộng đường ĐT752 đi Trường THPT chuyên Bình Long

Hiểu việc nâng cao đời sống nhân dân phần lớn dựa vào sự phát triển cơ sở hạ tầng, lần này vợ chồng ông bà hiến hơn 130m2 đất để góp phần đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, mở rộng tuyến ĐT752 đoạn qua thị xã đi Trường THPT chuyên Bình Long. Dự án mở rộng tuyến đường rất được nhân dân ủng hộ, bởi đoạn này có nhiều trường học, mật độ dân cư đông. Bà Nhan Thị Dung ở tổ 4, khu phố Bình Tây nói: Làm con đường này dân mừng lắm. Sau khi nghe các cấp vận động, gia đình tôi cũng hiến gần 50m2 cùng Nhà nước đẩy nhanh tiến độ thực hiện để nhân dân có đường mới đi lại thuận tiện hơn.

ÐẨY NHANH TIẾN ĐỘ DỰ ÁN

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến ĐT752 đoạn qua thị xã Bình Long đi Trường THPT chuyên Bình Long do UBND TX. Bình Long làm chủ đầu tư, được tiến hành từ đầu năm 2019 với 3 gói thầu. Đến nay, gói thầu số 3 thực hiện đạt 90%, gói số 2 cơ bản đồng tình với phương án giải phóng mặt bằng, còn gói số 1 đang được cơ quan chuyên môn thống nhất phương án.

Trên địa bàn phường Hưng Chiến, dự án có liên quan đến 154 hộ dân ở các khu phố Hưng Phú, Hưng Chiến, Bình Tây. Theo thống kê, hiện khu phố Bình Tây đã có 84/85 hộ dân nhận tiền đền bù, 14/19 hộ ở khu phố Hưng Phú đồng ý phương án giải phóng mặt bằng và 31/50 hộ ở khu phố Hưng Thịnh đồng ý phương án giải phóng mặt bằng. 25 hộ chưa đồng thuận phương án giải phóng mặt bằng chủ yếu do mức đền bù chưa thỏa đáng. Mới đây, UBND TX. Bình Long đã tổ chức vận động, tuyên truyền nhân dân và đạt nhiều kết quả khả quan. Ông Nguyễn Mạnh Sâm, Chủ tịch UBND phường Hưng Chiến cho biết: Khó khăn lớn nhất của tuyến ĐT752 là giải phóng mặt bằng để đơn vị thi công. Do trong quá trình thực hiện, các cơ quan chuyên môn chưa có sự thống nhất, phối hợp tốt, từ đó tạo ra những luồng dư luận trái chiều khiến một số hộ chưa đồng thuận. Từ đây đến cuối năm 2020, phường Hưng Chiến sẽ tập trung phối hợp các cơ quan chuyên môn rà soát, phân nhóm tiến hành tổ chức, đối thoại, tuyên truyền người dân đồng tình giao đất, sớm giải phóng mặt bằng bàn giao đơn vị thi công kịp tiến độ.

Việc gia đình ông Lê Văn Trung và bà Ngô Thị Lệ ở tổ 4, khu phố Bình Tây và một số hộ dân hiến đất cùng Nhà nước nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT752 đã góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Bà Huỳnh Thị Bông ở khu phố Bình Tây chia sẻ: Việc chậm giải phóng mặt bằng khiến dự án kéo dài nên ảnh hưởng cuộc sống người dân. Tuyến đường thi công không dứt điểm khiến nhân dân 2 bên đường sống chung với cảnh bụi bặm, lưu thông bất tiện, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Vì vậy, rất mong hành động ý nghĩa của gia đình ông Trung, bà Lệ sẽ lan tỏa đến với nhiều hộ dân khác, thấu hiểu chủ trương, chính sách của thị xã chung tay đẩy nhanh tiến độ dự án để nhân dân sớm ổn định cuộc sống và phát huy những giá trị tốt đẹp dự án mang lại.

  • Từ khóa
94747

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu