Thứ 6, 19/04/2024 06:35:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:39, 01/07/2020 GMT+7

Chơn Thành triển khai xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh

Đỗ Trình
Thứ 4, 01/07/2020 | 11:39:00 372 lượt xem
BPO - Ngày 1-7, UBND huyện Chơn Thành đã có buổi làm việc với VNPT Bình Phước về công tác phối hợp triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào kế hoạch xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo VNPT Bình Phước giới thiệu ứng dụng, các nhóm giải pháp để xây dựng đô thị thông minh; nhóm giải pháp tích hợp kết nối dữ liệu dùng chung cho các cơ quan cấp huyện, hỗ trợ, quản lý, giám sát hạ tầng; nghiệp vụ, cơ sở dữ liệu dùng chung và nhóm giải pháp cho công dân, doanh nghiệp... Trong đó tập trung vào 9 lĩnh vực: Chính quyền số, Y tế, Giáo dục, An toàn an ninh, Quy hoạch đô thị, Giao thông, Du lịch, Nông nghiệp và Môi trường.

Lãnh đạo VNPT Bình Phước giới thiệu ứng dụng, các nhóm giải pháp để xây dựng đô thị thông minh tại huyện Chơn Thành

Khi triển khai ứng dụng này, hệ thống sẽ đưa ra các chỉ số để giám sát, phân tích, đánh giá chất lượng dịch vụ, hỗ trợ ra quyết định, xây dựng cơ chế, chính sách và định hướng phát triển phục vụ công tác quản lý điều hành của cơ quan quản lý nhà nước.

Các nhóm giải pháp lấy người dân làm trung tâm, giúp cập nhật và tương tác thông tin giữa chính quyền và người dân; thu thập phản hồi của người dân về chất lượng dịch vụ công, tiếp nhận phản ánh về các vấn đề của đô thị. Ngoài ra, có thể kết nối, tích hợp với hạ tầng, cơ sở dữ liệu hiện có của huyện để giảm chi phí đầu tư ban đầu.

Lãnh đạo UBND huyện Chơn Thành thống nhất và sẽ đề nghị cấp có thẩm quyền cho ý kiến phê duyệt. VNPT Bình Phước tiếp tục phối hợp chặt chẽ với huyện để triển khai các bước thực thiện xây dựng đô thị thông minh trên địa bàn huyện theo đúng lộ trình.

  • Từ khóa
10190

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu