Thứ 4, 24/04/2024 21:48:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:38, 20/08/2020 GMT+7

Chú trọng phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng

Thanh Lâm
Thứ 5, 20/08/2020 | 15:38:00 2,119 lượt xem
BPO - Sáng nay 20-8, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội (VH-XH), HĐND tỉnh Hà Anh Dũng đã có buổi giám sát tại trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh.

Nội dung giám sát liên quan đến Quyết định 1752 của Thủ tướng Chính phủ ngày 30-9-2013 về phê duyệt, quy hoạch hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật thể dục thể thao quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030.

Theo báo cáo tại buổi giám sát, công tác quy hoạch hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật TDTT được triển khai thực hiện sớm, hầu hết các địa phương đã thực hiện quy hoạch đất dành cho TDTT. Ở cấp tỉnh đã được quy hoạch 21 ha để xây dựng công viên TDTT. Đến nay đã xây dựng những công trình: Nhà tập thể thao đa năng; sân vận động, khán đài B; hệ thống chiếu sáng sân vận động, sân quần vợt; hệ thống các sân tập và hạ tầng kỹ thuật.

Lãnh đạo Ban VH-XH, HĐND tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất TDTT tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh

Ở cấp huyện đã có 7/11 đơn vị có nhà thi đấu TDTT đa năng, 5/11 đơn vị đã có sân vận động, 3/11 đơn vị có hồ bơi. 111/111 xã phường, thị trấn có Trung tâm văn hóa, thể thao hoặc hội trường, Nhà văn hóa. Hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật TDTT trong trường học, công an, quân đội, các khu công nghiệp cũng được triển khai đầu tư, xây dựng phục vụ hoạt động tập luyện và thi đấu TDTT trong từng ngành, đơn vị.

Tuy nhiên có một số khó khăn trong việc thực hiện Quyết định 1752 trên địa bàn tỉnh như: Nhiều địa phương chưa được đầu tư xây dựng 1 trong 3 thiết chế TDTT cơ bản là sân vận động, nhà thi đấu, hồ bơi. Đa phần các công trình TDTT chỉ đáp ứng nhu cầu tập luyện, thi đấu thể thao phong trào, chưa đáp ứng được nhu cầu huấn luyện nâng cao, đăng cai các giải thi đấu toàn quốc. Bên cạnh đó, một số công trình TDTT ở cơ sở chưa khai thác, sử dụng hiệu quả; công tác xã hội hóa trong lĩnh vực này chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban VH-XH, HĐND tỉnh Hà Anh Dũng phát biểu tại buổi giám sát

Đoàn giám sát cũng đã được nghe lãnh đạo ngành văn hóa, thể thao và du lịch giải trình thêm một số vấn đề liên quan đến việc quy hoạch và thực hiện đầu tư các hạng mục tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh và nguồn lực ngân sách đầu tư cho lĩnh vực này. Ngoài ra, các vấn đề cần quan tâm như: thể thao phong trào và thể thao thành tích cao; khai thác sử dụng các công trình, thiết chế văn hóa; quy hoạch đất và cấp giấy chứng nhận sử dụng đất cho các công trình TDTT, văn hóa...

Phát biểu tại buổi giám sát, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban VH-XH, HĐND tỉnh Hà Anh Dũng ghi nhận những khó khăn và kiến nghị của ngành. Đồng thời đề nghị ngành văn hóa, thể thao và du lịch cần nâng cao vai trò, trách nhiệm hơn nữa trong việc phối hợp, tháo gỡ khó khăn, tham mưu chuyên sâu cho tỉnh trong quy hoạch lĩnh vực TDTT.

“Phải tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tác động đến nhận thức của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương để quan tâm chăm lo cho cho công tác này. Mặt khác chú trọng phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng và xã hội hóa lĩnh vực TDTT một cách phù hợp”, ông Hà Anh Dũng nhấn mạnh.

  • Từ khóa
101656

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu