Thứ 7, 20/04/2024 14:38:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:01, 10/10/2014 GMT+7

Nông trường 4 có 80% hộ công nhân khá, giàu

Thứ 6, 10/10/2014 | 14:01:00 575 lượt xem
BP - Mặc dù giá mủ cao su hiện đang ở mức “đáy” đã ảnh hưởng trực tiếp tới thu nhập và đời sống của công nhân nhưng tập thể cán bộ, công nhân Nông trường 4 (Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng) vẫn cố gắng vượt khó, giữ vững danh hiệu đơn vị tốp đầu của công ty.

Bảo vệ nông trường tuần tra trên vườn cây

Ông Trần Văn Khánh, Giám đốc Nông trường 4 cho biết: Đơn vị hiện quản lý 1.115 ha cao su đang khai thác. Do giá mủ giảm mạnh, thời tiết diễn biến thất thường, bệnh nấm hồng phát triển trên diện rộng đã ảnh hưởng trực tiếp tới năng suất vườn cây. Tuy nhiên, nhờ áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật hiệu quả và kịp thời động viên, khen thưởng những cá nhân xuất sắc, tạo phong trào thi đua trong các tổ sản xuất nên đến hết tháng 9, chúng tôi đã khai thác được 1.411 tấn mủ, đạt gần 63,3% kế hoạch. Dự kiến nông trường sẽ về trước kế hoạch 10 ngày. Hiện thu nhập bình quân đầu người của đơn vị đạt 6,6 triệu đồng/tháng, riêng tháng 9 đạt 9 triệu đồng/tháng. Nông trường quyết tâm đứng vững trong câu lạc bộ 2 tấn/ha của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Mới làm công nhân khai thác mủ được 3 năm nhưng nhờ ham học hỏi và biết tích lũy kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, chị Nguyễn Thị Hành, công nhân khai thác tổ 7 đã đạt giải nhất hội thi Bàn tay vàng do công ty vừa tổ chức. Chị Hành cho biết: Giá mủ cao su xuống thấp, đời sống công nhân gặp khó khăn, nhưng được sự quan tâm, động viên kịp thời của ban giám đốc và các đoàn thể nên chúng tôi yên tâm sản xuất và gắn bó với nông trường. Năm nay, tôi được đơn vị giao chỉ tiêu 6,7 tấn, nhưng sẽ phấn đấu khai thác vượt kế hoạch đề ra.

Ông Trần Văn Khánh cho biết thêm: Địa hình phức tạp, vườn cây trải dài 3 xã là Long Hưng, Bù Nho, Long Bình (Bù Gia Mập) nên thường xảy ra tình trạng mất cắp mủ. Đây là yếu tố gây khó khăn cho công tác bảo vệ sản phẩm và giữ gìn an ninh trật tự trong khu vực có vườn cây của đơn vị. Vì vậy, Đảng ủy nông trường đã phối hợp chính quyền xã thành lập các tiểu ban chỉ huy thống nhất với 3 xã. Các tiểu ban luôn tạo mối quan hệ, phối hợp chặt chẽ với lực lượng dân quân, xã đội và công an các xã trong phòng chống mất cắp, mua bán mủ cao su trái phép, chống lấn chiếm cũng như phá hoại vườn cây, tạo môi trường làm việc an toàn cho công nhân và giữ vững an ninh trật tự địa bàn. Do vậy, 9 tháng qua, nông trường không bị mất cắp mủ và vật dụng sản xuất.

Ban giám đốc nông trường phát động phong trào công nhân giúp nhau làm kinh tế bằng nhiều hình thức như hỗ trợ kỹ thuật, cây - con giống... với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế hộ trong công nhân. Đến nay, trên 80% hộ công nhân có kinh tế khá, giàu, còn lại là trung bình. Nông trường cũng thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và hỗ trợ người nghèo, góp phần cải thiện đời sống của người dân trên địa bàn đơn vị đóng chân, như: tặng quà cho người nghèo, hỗ trợ thanh niên nhập ngũ.                           

Khánh Diễm

  • Từ khóa
37831

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu