Thứ 6, 29/03/2024 16:50:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 20:35, 24/10/2020 GMT+7

Cuộc vận động thiết kế áo dài: Bộ sưu tập áo dài Quê hương Bình Phước đạt giải Sắc màu

Phương Dung
Thứ 7, 24/10/2020 | 20:35:00 1,719 lượt xem
BPO - Vừa qua, bộ sưu tập áo dài mang tên Quê hương Bình Phước của chị Nguyễn Thị Thùy Linh, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Đồng Phú đã xuất sắc vượt qua 60 thí sinh khác ở vòng sơ khảo, 30 tác phẩm vòng chung kết và vinh dự là 1/13 thí sinh được trao giải trong đêm chung kết Cuộc vận động thiết kế áo dài với chủ đề “Tự hào Áo dài Việt”.

Cuộc vận động thiết kế áo dài với chủ đề “Tự hào Áo dài Việt” nằm trong chuỗi hoạt động  “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” do Hội LHPN Việt Nam phối hợp Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức. Bình Phước đó có 2 thí sinh lọt vào vòng chung khảo là chị Nguyễn Thị Hiền (Hội LHPN thị xã Phước Long) và chị Nguyễn Thị Thùy Linh (Hội LHPN huyện Đồng Phú).

Cuộc vận động thiết kế áo dài được phát động từ tháng 3-2020. Sau 6 tháng  Ban tổ chức đã nhận được 102 hồ sơ dự thi với 534 tác phẩm từ 37 tỉnh, thành trong cả nước. Cuộc vận động đã thu hút đông đảo tác giả với nhiều lứa tuổi, đa dạng ngành nghề tham gia. Tham gia cuộc thi chị Thùy Linh đạt giải Sắc màu (tương đương giải Khuyến khích). Đồng thời, chị Linh còn được Ban tổ chức trao biểu tượng vì đã có những đóng góp tích cực cho Chương trình Áo dài - Di sản Việt Nam 2020.

Bộ sưu tập Quê hương Bình Phước của chị Thùy Linh được lấy ý tưởng từ những địa danh và di sản trên quê hương Bình Phước nơi chị đang sinh sống gồm 5 mẫu: Thành phố Đồng Xoài, Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài, Tiếng chày trên sóc Bom Bo, Chùa Sóc Lớn (Lộc Ninh) và Rừng cao su Bù Đăng. Ngoài việc giới thiệu và quảng bá về những di sản, địa danh, chị Thùy Linh còn muốn góp phần nhỏ bé vào việc bảo tồn và quảng bá những di sản văn hóa của Việt Nam nói chung và Bình Phước nói riêng trên những tà áo dài truyền thống đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Bộ sưu tập được chị Thùy Linh thiết kế dưới sự cố vấn, dẫn dắt của Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Báo Bình Phước online xin giới thiệu một số hình ảnh của Bộ sưu tập và chị Thùy Linh tại đêm chung kết và trao giải tại Thủ đô Hà Nội vào đầu tháng 10 vừa qua:

Mẫu số 1 -  Tiếng chày trên Sóc Bom Bo

Mẫu số 2 - Rừng cao su Bù Đăng

Mẫu số 3 - Thành phố Đồng Xoài

Mẫu số 4 -  Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài

Mẫu số 5 - Chùa Sóc Lớn Lộc Ninh

Trình diễn các mẫu áo dài trong  Bộ sưu tập Quê hương Bình Phước tại đêm chung kết và trao giải 

Chị Thùy Linh (bên phải) chụp hình lưu niệm cùng Bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tại lễ chung kết và trao giải
Chị Thùy Linh chụp hình lưu niệm cùng Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, người đã đồng hành cùng chị trong suốt thời gian tham gia cuộc thi
Chị Thùy Linh  (thứ hai, bên trái qua) cùng các thí sinh nhận giải khuyến khích (giải Sắc màu) tại cuộc thi

Chi Thùy Linh (thứ 9, bên trái qua) cùng các thí sinh nhận biểu tượng của Ban tổ chức cuộc thi vì đã có những đóng góp tích cực cho Chương trình Áo dài - Di sản Việt Nam 2020. 

[Videp Clip] Trình diễn Bộ sưu tập của chị Thùy Linh tại đêm chung kết

  • Từ khóa
111723

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu