Thứ 7, 20/04/2024 19:00:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:45, 22/06/2020 GMT+7

Cưỡng chế thu gom hàng chục tấn rác tại một hộ dân

Kim Phụng
Thứ 2, 22/06/2020 | 09:45:00 575 lượt xem
BPO - Vừa qua, hàng chục đoàn viên, thanh niên và cán bộ, công chức phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài đã đến bốc dỡ, thu gom và giải phóng hàng chục tấn rác thải tại nhà một hộ dân trên địa bàn phường.

Lực lượng đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức và lực lượng dân quân thường trực phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài tham gia dọn rác

Hộ dân có hàng chục tấn rác thải trong nhà không ai khác, chính là nhà của mẹ con cụ Võ Thị Sứ, 85 tuổi, ngụ tại số nhà 1213, quốc lộ 14, khu phố 2, phường Tiến Thành (Báo Bình Phước đã có các tin, bài phản ánh). Đây không phải lần đầu tiên các ngành chức năng phường Tiến Thành phải huy động lực lượng để giải phóng rác thải tại ngôi nhà này.

Trước đó, rác tại ngôi nhà này quá nhiều, đầy trong nhà, trong khuôn viên đất và tràn cả ra vỉa hè. Mưa xuống, rác ngấm nước và bốc mùi hôi thối, một số người dân xung quanh đã chụp hình gửi qua ứng dụng Đồng Xoài trực tuyến, phần mềm kiến nghị phản ánh của người dân. Nhận được thông tin, sáng 20-6, Xí nghiệp Công trình công cộng thành phố đã điều động 1 xe ép rác chuyên dụng loại 15m3 và phối hợp lực lượng phường Tiến Thành thu gom, giải phóng rác. 

Tuy nhiên, do cụ Võ Thị Sứ và 2 con của cụ là Tèo Anh, Tèo Em không chịu cho lấy rác đi nên lực lượng công an, dân quân thường trực phải khéo léo vận động và hỗ trợ để lực lượng đoàn viên, thanh niên thu gom, vận chuyển rác lên xe.

Hộ cụ Võ Thị Sứ có 3 mẹ con, gồm cụ Sứ và 2 người con trai. 2 ông Tèo Anh (SN 1963) và Tèo Em (SN 1965) đều bị thiểu năng trí tuệ. Cụ Sứ đang hưởng chế độ trợ cấp người già, còn 2 con của cụ đều được hưởng trợ cấp người khuyết tật. Công việc của 2 ông Tèo Anh và Tèo Em hằng ngày là đi lượm ve chai. Tuy nhiên, do không phân biệt được giữa rác và ve chai, nên rác thải của các hộ dân khu vực xung quanh đều được các ông lượm về chất đầy nhà.

Sau hơn 3 giờ, các lực lượng đã thu gom toàn bộ rác thải trong nhà và khuôn viên xung quanh nhà cụ Sứ. Tổng lượng rác được thu gom vận chuyển đi khoảng 20m3.

Ông Nguyễn Như Cửu, Bí thư Chi bộ khu phố 2, phường Tiến Thành đề nghị, tới đây phường và các ngành chức năng cần can thiệp để đưa 3 mẹ con cụ Sứ vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Vì năm nay cụ Sứ đã 85 tuổi, sức khỏe ngày càng yếu, 2 con của cụ đều bị thiểu năng trí tuệ, không thể tự chăm sóc bản thân. 

  • Từ khóa
47295

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu