Thứ 6, 26/04/2024 06:47:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:32, 02/06/2020 GMT+7

Cựu chiến binh lan tỏa hành động đẹp

Lê Na - Công Minh
Thứ 3, 02/06/2020 | 15:32:00 716 lượt xem
BPO - Không chỉ là lực lượng tiên phong trên mặt trận kinh tế thời bình mà nhiều cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn tỉnh còn có những hành động thiết thực, vẹn nghĩa trọn tình dành cho đồng đội, đồng chí. Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hưởng ứng Tháng nhân đạo (tháng 5 năm 2020), các CCB càng thể hiện rõ hơn bản lĩnh, khí chất ấy.

Trở lại thời bình, nữ CCB Ngô Thị Mùi ở xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập tiếp tục chăm chỉ lao động, sản xuất nên đời sống kinh tế ổn định. Năm 2019, tai họa liên tiếp ập đến gia đình bà. Lần lượt người con trai cả qua đời vì tai nạn giao thông, con trai út phát bệnh tâm thần và bà cũng bị tai nạn giao thông phải nằm liệt giường hơn 1 năm.

Mất hẳn sức lao động lại không có đất sản xuất cũng không có sinh kế ổn định nên bà Mùi cảm thấy cánh cửa cuộc đời dường như đóng sập lại. Trước hoàn cảnh éo le của bà, Hội CCB huyện, Ban liên lạc nữ CCB huyện Bù Gia Mập, Hội CCB xã Phú Nghĩa đã thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ. Đặc biệt trong tháng 5-2020, hội viên CCB tỉnh đã đóng góp, vận động được 22 triệu đồng hỗ trợ bà.

Bà Nguyễn Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB tỉnh trao sổ tiết kiệm 10 triệu đồng cho CCB Ngô Thị Mùi

Không giấu được giọt nước mắt cảm động, CCB Ngô Thị Mùi chia sẻ: “Tôi bị tai nạn giao thông hơn 1 năm qua khiến cuộc sống rất khó khăn. Giờ không có sức lao động nên toàn bộ tiền chi tiêu, ăn uống trong gia đình trông chờ vào họ hàng, người thân, đồng đội. Nhận được hỗ trợ từ hội CCB các cấp, tôi rất phấn khởi, sẽ cố gắng khôi phục sức khỏe”.

Trong tổng số hội viên CCB toàn tỉnh hiện có 196 hộ nghèo và 142 hộ cận nghèo. Đây là hội viên tuổi cao, mất sức lao động, thường xuyên đau ốm, bệnh tật, thiếu tư liệu sản xuất. Nhất là ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 càng khiến nhiều gia đình CCB khó khăn hơn. Chính vì vậy, sự động viên, hỗ trợ kịp thời từ đồng đội đã tiếp thêm động lực cho hội viên CCB nghèo tăng thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch Hội CCB tỉnh
Huỳnh Văn Nước

Cũng trong tháng 5 này, hàng trăm phần quà, chủ yếu là nhu yếu phẩm đã được hội CCB các cấp trong tỉnh trao tặng hội viên nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh. Đây là kết quả của phong trào “Tấn gạo nghĩa tình” được phát động rộng rãi đến hội viên CCB tỉnh trong Tháng nhân đạo. Mục tiêu phong trào đề ra là những hội viên điều kiện kinh tế khá góp tiền, gạo hỗ trợ hội viên khó khăn. Nhờ vậy đến nay, “Tấn gạo nghĩa tình” đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, lôi cuốn sự tham gia của nhiều hội viên CCB trong tỉnh. Hưởng ứng tích cực, đi đầu phải kể đến các hội viên Hội Doanh nhân CCB tỉnh. CCB Nguyễn Thị Hồng Tươi, Phó giám đốc Công ty Sản xuất - Thương mại và Dịch vụ B58, Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB tỉnh, cho biết: “Trong Tháng nhân đạo, gia đình tôi đã trao tặng hơn 6,5 tấn gạo, ủng hộ xây dựng 2 căn nhà và hàng trăm phần quà cho hội viên CCB nghèo tại các huyện Lộc Ninh, Bù Gia Mập. Những món quà là tấm lòng của chúng tôi hướng về đồng đội, mong đồng đội có thêm điều kiện ổn định cuộc sống”.

 Với tinh thần “tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, trong tháng 5, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với Tháng nhân đạo năm 2020, hội viên CCB các cấp trên địa bàn tỉnh đã nhiệt tình hưởng ứng bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, hướng về cơ sở, nhiều gia đình hội viên hoàn cảnh khó khăn đã được giúp đỡ kịp thời. Chủ tịch Hội CCB tỉnh Huỳnh Văn Nước khẳng định: “Nhiều hội viên mặc dù đời sống kinh tế chưa khá giả nhưng vì tình đồng đội, đồng chí nên tích cực đóng góp vật chất, tinh thần để giúp đỡ, hỗ trợ khi gặp khó khăn. Qua đó thấy được ý chí, sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau của bộ đội Cụ Hồ”.

  • Từ khóa
45763

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu