Thứ 4, 24/04/2024 20:38:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 08:50, 18/08/2020 GMT+7

Đã nghèo lại gặp cái eo

Thiên Thư
Thứ 3, 18/08/2020 | 08:50:00 3,803 lượt xem
BPO - “Đã nghèo lại gặp cái eo” - câu nói này dường như rất đúng với 2 hoàn cảnh: bà Bùi Thị Tuyển ở phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long và anh Điểu SRên ở ấp Sóc Trào, xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản. Cả 2 gia đình vốn nghèo khó, nay bệnh tật, tai ương dồn dập kéo đến khiến cuộc sống của họ rơi vào cùng quẫn...

Gánh nặng đè vai mẹ già

Bà Bùi Thị Tuyển chia tay chồng khi còn rất trẻ. Một mình bà bươn chải nuôi 3 người con khôn lớn. Các con của bà lần lượt lập gia đình ở xa, kinh tế khó khăn, thiếu thốn nên không mấy khi về thăm, đỡ đần bà. Riêng người con gái thứ 2 là chị Đặng Thị Huệ do hôn nhân đổ vỡ nên dắt con về nương nhờ nhà mẹ 4 năm nay.

Hoàn cảnh gia đình bà Bùi Thị Tuyển

Không vườn rẫy, nguồn thu nhập của 2 mẹ con chỉ dựa vào việc trồng rau trên mảnh đất nhỏ cạnh nhà cùng đồng lương công nhân ít ỏi của chị Huệ. Cách đây hơn 1 năm, chị Huệ thường xuyên đau nhức chân tay, đến khi không cử động được chị mới đi khám, được chẩn đoán mắc bệnh u ác tính tủy sống dây thần kinh sọ. Cũng từ đó đến nay, chị bị liệt phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt, ăn uống đều phải dựa vào bà Tuyển. 

Bà Tuyển chia sẻ: “Không có gì đau đớn hơn khi chứng kiến đứa con mình sinh ra khỏe mạnh bỗng chốc phải nằm một chỗ vì bệnh tật. Tuổi già sức yếu lại phải một mình chăm con, chăm cháu, nhiều khi khiến tôi muốn ngã quỵ. Để thực hiện các ca phẫu thuật cho con, tôi đã vay mượn khắp nơi, nợ nần chồng chất, nhưng bệnh tật của con vẫn chưa thuyên giảm. Mong cộng đồng, xã hội chung tay giúp đỡ để con gái tôi có cơ hội được sống”.

Nỗi đau sau tai nạn giao thông

Năm 2008, sau những lần gặp gỡ khi cùng đi làm thuê, anh Điểu SRên và chị Thị Tre nên duyên chồng vợ. Chị Thị Tre vốn sức khỏe yếu, 4 đứa con còn nhỏ dại nên chị chỉ có thể quanh quẩn với công việc nhà, mọi gánh nặng gia đình phụ thuộc vào công việc làm thuê của anh Điểu SRên. Thương vợ, con nên anh SRên không nề hà bất cứ công việc gì, chỉ mong dành dụm được chút vốn nuôi 4 con ăn học. Tuy nhiên, do mắc căn bệnh động kinh từ nhỏ nên công việc của anh cũng vô cùng bấp bênh. Gần đây, khi đang đi xe máy trên đường, anh bỗng lên cơn động kinh té dọc đường, bị giập tủy, liệt toàn thân. Các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh yêu cầu phải mổ cấp cứu nhưng do nghèo khó nên chị Tre đành đưa anh về thuốc thang tại nhà. 

Gia đình anh Điểu SRên

Mấy tháng qua, anh SRên phải nằm một chỗ, không có thu nhập lại thêm tiền thuốc thang nên cuộc sống hiện tại của gia đình anh vô cùng khó khăn. Ông  Phạm Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND xã Tân Lợi cho biết: “Gia đình anh Điểu SRên thuộc hộ nghèo của xã. Từ khi anh SRên bị tai nạn, chính quyền thường xuyên quan tâm. Tuy nhiên, hộ nghèo tại xã còn nhiều nên sự quan tâm, hỗ trợ gia đình anh cũng hạn chế. Anh Điểu SRên có thể điều trị bệnh hay không, các con của anh có được đến trường hay không, rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, xã hội”.

Dự kiến chương trình “Chia sẻ nỗi đau” của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước sẽ tổ chức kết nối chia sẻ cho 2 gia đình vào thứ bảy, ngày 22-8-2020. Rất mong những tấm lòng nhân ái và cộng đồng xã hội chung tay giúp đỡ. Mọi thông tin, đóng góp cũng như hỗ trợ nhân vật xin gửi về địa chỉ: Chương trình “Chia sẻ nỗi đau”, Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, điện thoại 02713.887057; biên tập viên Thiên Thư, điện thoại 0357.900391; hoặc bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, điện thoại 0913.880024.  

  • Từ khóa
91509

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu