Thứ 6, 19/04/2024 18:37:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:56, 25/04/2020 GMT+7

Đại đội 31 “đọc sách, bình sách và làm theo sách”

Quang Thạch
Thứ 7, 25/04/2020 | 13:56:00 431 lượt xem
BPO - Để phong trào đọc sách ngày càng lan tỏa, Đại đội 31 Ban CHQS huyện Lộc Ninh đã có nhiều cách làm sáng tạo nhằm thu hút cán bộ, chiến sĩ đến gần hơn với sách, tích cực tìm hiểu, nghiên cứu nâng cao tri thức. Qua đó góp phần bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nhân cách, năng lực toàn diện của người quân nhân cách mạng; tạo ra chất miễn dịch trước những luồng văn hóa xấu, độc, kịp thời ngăn chặn và hạn chế những tác động, ảnh hưởng của văn hóa độc hại xâm nhập vào đơn vị.

Chiến sĩ Đại đội 31 Ban CHQS huyện Lộc Ninh tranh thủ giờ nghỉ đọc sách, báo

Đại đội 31 có căn phòng rộng hơn 30m2 từ lâu đã trở thành nơi trao đổi, tìm hiểu thông tin, tư liệu phục vụ công tác của cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Căn phòng được bài trí ngăn nắp, trưng bày các hình ảnh, tư liệu truyền thống cũng như hình ảnh hoạt động của đơn vị qua các năm. Trong tủ sách có đa dạng các loại sách, báo, tạp chí. Đây không chỉ là một trong những kênh truyền tải thông tin quan trọng, phục vụ nhu cầu tìm hiểu pháp luật của cán bộ, chiến sĩ mà còn là hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật mang lại hiệu quả cao. “Linh hồn” của căn phòng chính là tủ sách pháp luật với khoảng 3.000 đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực, trong đó hơn 100 đầu sách pháp luật. Mỗi quý, tủ sách được bổ sung những đầu sách mới để đáp ứng nhu cầu đọc và tìm hiểu kiến thức của cán bộ, chiến sĩ.

Chiến sĩ Đào Quang Vinh, Trung đội 1 cho biết: “Bản thân đã trải qua thời sinh viên Đại học Luật tại thành phố Hồ Chí Minh nên việc đọc sách giúp tôi hiểu biết thêm về nhiều lĩnh vực. Mô hình “đọc sách, bình sách và làm theo sách” được rất nhiều cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng. Qua đó, ý thức, trách nhiệm của các chiến sĩ nâng lên rõ rệt và tính tự giác được nâng cao”. Cùng suy nghĩ đó, chiến sĩ Lê Đình Hùng, Trung đội 2 chia sẻ: “Tranh thủ những lúc rảnh rỗi, tôi thường đến đây tìm đọc những quyển sách lịch sử hoặc sách pháp luật. Tôi nghĩ, mình cần hiểu sâu sắc về truyền thống đơn vị và hiểu biết về pháp luật, kỷ luật để nghiêm túc chấp hành, cũng như phấn đấu học tập, rèn luyện tốt”.

Việc tổ chức ngày sách trong đơn vị nhằm khơi dậy trong cán bộ, chiến sĩ tinh thần tích cực, tự giác học tập, nghiên cứu, từ đó nâng cao kiến thức toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Mô hình “đọc sách, bình sách và làm theo sách” cũng là hoạt động gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Đại úy Lê Đắc Chiến,
Chính trị viên Đại đội 31

Để xây dựng thói quen đọc sách thành nền nếp, nội dung bình sách được đơn vị tổ chức mỗi tháng 1 lần. Thông qua các bài viết bình về tác giả hay quyển sách yêu thích được cán bộ, chiến sĩ đầu tư nghiêm túc về nội dung và hình thức, đem đến cho người đọc những cảm xúc rất chân thật, mới lạ, cuốn hút. Nét nổi bật của các bài viết là văn phong trong sáng, nhất là cảm nhận được giá trị mà cuốn sách mang lại đối với việc nuôi dưỡng tâm hồn, trang bị kiến thức cho bản thân, liên hệ sát đúng chức trách, nhiệm vụ được giao. Mô hình này giúp cán bộ, chiến sĩ được tiếp cận và tìm hiểu, đọc sách ở hình thức mới, tạo sức lan tỏa để phong trào đọc sách không chỉ dừng lại ở thư viện mà đến từng nơi bộ đội sinh hoạt, học tập, công tác, thậm chí ngay trên thao trường.

Bằng nhiều hình thức thực hiện mô hình “đọc sách, bình sách và làm theo sách” đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ. Trong năm qua, tình trạng vi phạm kỷ luật của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã có bước chuyển biến tích cực, hiện tượng vi phạm kỷ luật nghiêm trọng không còn xảy ra; các vụ việc vi phạm kỷ luật thông thường chỉ còn 0,1%; đội ngũ cán bộ, chiến sĩ đoàn kết khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

  • Từ khóa
2407

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu