Thứ 6, 29/03/2024 05:21:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:17, 13/08/2020 GMT+7

quyết tâm chiến thắng đại dịch covid-19

Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 và duy trì các hoạt động kinh tế

Võ Tài
Thứ 5, 13/08/2020 | 13:17:00 229 lượt xem
BPO - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tại công văn số 2791/UBND-KGVX về việc thực hiện Thông báo số 283/TB-VPCP ngày 8-8 của Văn phòng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Công đoàn Khu công nghiệp tỉnh vận động nhiều đơn vị tặng khẩu trang miễn phí cho công nhân

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh trong cài đặt ứng dụng Bluezone. Đồng thời, tiếp tục triển khai chặt chẽ, kiên quyết các biện pháp phòng, chống dịch, song cần duy trì sự liên tục các hoạt động kinh tế, không để ngưng trễ; chủ động và tích cực thúc đẩy phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh kinh tế.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo toàn ngành tiếp tục duy trì chế độ báo động đỏ; nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh. Tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, bo vệ tt nhất cho đội ngũ cán bộ y tế. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Tăng cường đào tạo, tập huấn trực tuyến cho nhân viên y tế ở tt cả các cơ sở y tế để bắt cứ khi nào, bất c đâu có ca nhiễm đều biết cách xử lý phù hợp, kip thời.

Phối hợp với Công an tỉnh và các địa phương tiếp tục rà soát, tăng tốc truy vết, xác minh, lập danh sách tất cả các trường hợp đến, lưu trú tại Đà Năng từ ngày 1-7 đến ngày 28-7 đã trở về địa phương trên mọi phương tiện để đảm bảo không bỏ sót bất cứ trường hợp nào.

Các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, tiếp xúc gần với người bệnh hoặc đến các khu vực có nguy cơ cao theo các thông báo của Bộ Y tế phải được theo dõi, giám sát nghiêm túc, chặt chẽ tình hình sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc và cách ly y tế phù hợp. Ngoài ra, tổ chức triển khai xét nghiệm xác định ca bệnh thông qua phát hiện kháng nguyên của vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT PCR theo đúng huớng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Y tế, Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh, UBND cảc huyện, thị xã, thành phố tùy theo chức năng, nhiệm vụ được giao, bảo đảm cung ứng đầy đủ khẩu trang phù hợp cho nhân dân trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục khuyến cáo người dân khai báo y tế điện tử tự nguyện. Tăng cuờng rà soát, kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các tổ chức, đơn vị, cá nhân lơ là, vi phạm quy định về phòng, chống dịch (như không chấp hành cách ly, không đeo khẩu trang…); xử lý nghiêm các trường hợp mua bán khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế giả, kém chất lượng…

Sở Công thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các ngành, địa phương có phương án đảm bảo dự trữ các loại hàng hóa, lương thực thực phẩm cần thiết đề phòng trường hợp dịch bệnh kéo dài.

Công văn cũng nhấn mạnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Nhất là tại các khu vực trung tâm, nơi tập trung đông người, khu công nghiệp…

  • Từ khóa
64275

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu