Thứ 6, 26/04/2024 21:29:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:46, 30/07/2020 GMT+7

Ðiện lực Bình Phước nâng cao dịch vụ khách hàng

Văn Đoàn
Thứ 5, 30/07/2020 | 13:46:00 490 lượt xem
BPO - Trong thời đại công nghệ 4.0, việc hiện đại hóa và áp dụng công nghệ thông tin vào sản xuất - kinh doanh là yếu tố cấp thiết phù hợp với xu thế để mang lại hiệu quả kinh tế cao. Công ty Điện lực Bình Phước là một trong những doanh nghiệp đi đầu thực hiện công nghệ hóa trong sản xuất - kinh doanh. Trong đó, nổi bật là thực hiện áp dụng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đánh dấu sự bứt phá trong việc nâng cao dịch vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh.

THU TIỀN ĐIỆN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

Hiện nay, Công ty Điện lực Bình Phước quản lý hơn 4.120km đường dây trung thế, 3.778km đường dây hạ áp, 12.436 trạm biến áp với dung lượng điện lên đến gần 1,27 triệu kVA. Ngành Điện lực tỉnh đạt 281.478 khách hàng. Để đáp ứng việc quản lý hoạt động kinh doanh và phục vụ tốt khách hàng, tháng 4-2019, lãnh đạo công ty đã liên kết với 13 ngân hàng thương mại cổ phần đóng trên địa bàn tỉnh thu tiền điện không dùng tiền mặt. Ngoài ra, thu tiền điện không dùng tiền mặt còn được thanh toán qua các tổ chức trung gian như: Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến cộng đồng Việt (PAYOO); Tập đoàn Viễn thông Quân đội (BANKPLUS, Viettel Pay); Công ty cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY); Công ty cổ phần phát triển thể thao điện tử Việt Nam (AIRPAY); Công ty cổ phần giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPAY).

Ngay cả khi uống cà phê, anh Nguyễn Văn Nam ở khu phố 1, phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài vẫn có thể thanh toán tiền điện của gia đình bằng điện thoại thông minh

Theo đó, việc thanh toán tiền điện được triển khai dưới nhiều hình thức để khách hàng có nhiều lựa chọn tiện lợi, phù hợp như: Trích nợ tự động tại ngân hàng; SMS & Mobile banking; internet banking; ví điện tử; ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi; thanh toán trực tuyến trên website của điện lực; thanh toán tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng hoặc tại kho bạc… Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sản xuất - kinh doanh và dịch vụ khách hàng được nâng cao. Tính đến nay, Điện lực Bình Phước đã có đến 57,85% khách hàng trong tổng hơn 281 ngàn khách hàng trên địa bàn tỉnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đây là bước phát triển mang tính đột phá trong sản xuất - kinh doanh, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty phù hợp xu thế trong thời đại công nghệ số.

Ông Lê Quốc Thành, Trưởng phòng Kinh doanh (Công ty Điện lực Bình Phước) cho biết: “Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là một trong những chiến lược phát triển trong việc nâng cao hoạt động sản xuất - kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có nhiều lựa chọn kênh, địa điểm thanh toán tiền điện phù hợp và nhanh nhất có thể. Đồng thời giảm bớt áp lực cho nhân viên ngành điện trong việc thu tiền hằng tháng tại quầy. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, mở rộng khách hàng sử dụng dịch vụ này một cách tối ưu và đạt hiệu quả tốt nhất”.

TIỆN ÍCH VÀ HIỆU QUẢ TRONG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thực hiện dưới nhiều hình thức đã mang lại nhiều tiện ích cho ngành điện lẫn khách hàng. Khách hàng có tài khoản tại các ngân hàng đã liên kết với Công ty Điện lực Bình Phước, có thể ủy quyền cho ngân hàng sẽ tự động thanh toán hộ tiền điện hằng tháng. Khách hàng (chủ tài khoản) đến quầy giao dịch của các ngân hàng hoặc phòng giao dịch khách hàng của điện lực chỉ cần mang theo giấy chứng minh nhân dân để thực hiện thủ tục ủy quyền. Ngoài ra, khách hàng gọi điện thoại đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng số 19001006/19009000 để thông báo nhu cầu, nhân viên điện lực sẽ liên hệ với khách hàng để hoàn tất thủ tục ủy quyền.

Với hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng như: Không phải đến quầy thu của điện lực để thanh toán, không mất thời gian chờ đợi; không bị gián đoạn sử dụng điện do thanh toán tiền điện trễ hạn; không tốn phí dịch vụ thanh toán (ngân hàng thanh toán hộ miễn phí); được ngân hàng nhắn tin thông báo xác nhận đã thanh toán tiền điện; một tài khoản có thể thanh toán cho nhiều khách hàng sử dụng điện… Hiện nay, hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tự động trích nợ hay ủy quyền tại ngân hàng… đều không sử dụng hóa đơn giấy. Các chỉ số điện sử dụng, ngày giờ ghi số điện, tiền điện phải trả… đều có tin nhắn từ ngân hàng qua điện thoại. Đây là một trong những tiện ích kiểm soát thông tin về sử dụng điện trong gia đình hằng tháng.

Đối với thanh toán tiền điện tại quầy giao dịch của ngân hàng đã liên kết với Công ty Điện lực Bình Phước, khách hàng cần mang theo giấy báo tiền điện của kỳ hóa đơn cần thanh toán để thực hiện. Trường hợp không có giấy báo tiền điện, khách hàng chỉ cần cung cấp mã khách hàng cho nhân viên ngân hàng, để việc tra cứu thông tin thanh toán tiền điện được thuận lợi và chính xác. Thanh toán tiền điện tại các máy ATM, khách hàng thao tác chọn thanh toán hóa đơn tiền điện, nhập mã khách hàng của mình và làm theo hướng dẫn trên máy ATM. Ngoài ra, khách hàng sử dụng điện còn có thể thanh toán tại các điểm thu tiền điện gần nhất như: Cửa hàng tiện ích gồm điện máy, thế giới di động, cửa hàng FPT, cửa hàng điện thoại di động, cửa hàng Viettel, điểm thu lưu động… hoặc bưu điện/bưu cục trực thuộc Bưu điện tỉnh Bình Phước để thanh toán bằng tiền mặt.

Anh Nguyễn Văn Lâm (KP. 2, phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài) chia sẻ: “Trước đây, mỗi lần có hóa đơn tiền điện, tôi phải ra tận quầy thu tiền điện của Điện lực Đồng Xoài nộp. Công việc bận rộn nhưng lại phải xếp hàng chờ đến lượt nên rất bất tiện. Nay điện lực triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt nên tôi chuyển sang trả tiền điện thông qua ủy quyền ngân hàng rất tiện lợi. Tôi đánh giá rất cao dịch vụ này của ngành điện”.

  • Từ khóa
45902

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu