Thứ 7, 20/04/2024 14:46:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:16, 26/09/2013 GMT+7

Lê Thị Huyền - Bông hoa nhỏ làm theo Bác

Thứ 5, 26/09/2013 | 14:16:00 492 lượt xem


 

Tại hội thi “Thanh thiếu nhi với biển đảo quê hương” do Huyện đoàn và Ban Tuyên giáo huyện Đồng Phú tổ chức vừa qua, thí sinh Lê Thị Huyền đã để lại ấn tượng sâu sắc với phần thuyết trình hấp dẫn, thuyết phục vì nội dung chặt chẽ, hình ảnh minh họa phong phú, kỹ năng sân khấu tốt. Phần thi của em xuất sắc đoạt giải nhất, góp phần giúp xã Tân Lập đoạt giải nhất toàn đoàn. Em cũng là một trong 5 đại biểu của huyện được tuyên dương tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Phước năm 2012.

Lê Thị Huyền đang học tại trường THCS Tân Lập (Đồng Phú). Thầy cô giáo và các bạn học sinh ở đây đều dành cho em những tình cảm và sự ngưỡng mộ về thành tích học tập cũng như nhiệt tình trong phong trào đội. Gia đình Huyền ở ấp 7, xã Tân Lập. Huyền là con đầu nên luôn ý thức phải làm gương cho các em học tập. Bố mẹ làm thợ mộc, vất vả nuôi 4 chị em Huyền ăn học. Để tiết kiệm, em không mua sách tham khảo nhiều mà xin bố mẹ mua máy vi tính có kết nối internet để học thêm tại nhà. Em chia sẻ, internet là con dao hai lưỡi nhưng biết cách khai thác sử dụng đúng sẽ đem lại rất nhiều kiến thức, đặc biệt là nguồn tài liệu học tập phong phú để em biết được sức học của mình. Tuy nhiên theo Huyền, điều căn bản nhất để học giỏi là trên lớp phải chú ý nghe thầy cô giảng bài, làm được tất cả các bài tập từ sách giáo khoa rồi mới tham khảo những tài liệu khác.

Huyền học đều các môn, 8 năm liền là học sinh giỏi. Năm học vừa qua, em đạt học sinh giỏi môn tiếng Anh qua internet. Em còn tích cực tham gia phong trào đội và xem đây là hoạt động vừa thư giãn, vừa rèn luyện kỹ năng giao tiếp, hoàn thiện bản thân và hỗ trợ rất nhiều cho việc học.

Cô Nguyễn Thị Dung, Tổng phụ trách Đội trường THCS Tân Lập rất mừng vì tài năng của em sớm phát huy. Em đã góp phần mang về cho trường những thành tích nổi bật trong phong trào đội.

Khi hỏi về dự định trong tương lai, Huyền chỉ mong được thi đậu vào trường THPT chuyên Quang Trung. Vì theo em đó là môi trường thuận lợi để cọ xát, phấn đấu chinh phục con đường tri thức trong tương lai.

B.Q

  • Từ khóa
83317

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu