Thứ 4, 17/04/2024 01:32:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 08:30, 29/09/2020 GMT+7

Ðộng lực của sự phát triển

Hoàng Ngọc
Thứ 3, 29/09/2020 | 08:30:00 539 lượt xem
BPO - Những ngày gần đây, Bình Phước đã khánh thành, đưa vào sử dụng và khởi công hàng loạt công trình, dự án, tạo được điểm nhấn hết sức quan trọng trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Đặc biệt, những công trình này là động lực to lớn cho sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn tới.

Những công trình mang dấu ấn của sự năng động, đổi mới, đánh dấu bước chuyển mới trong quá trình phát triển của tỉnh, đó là: Trung tâm Điều hành đô thị thông minh (IOC) tỉnh; dự án nâng cấp, mở rộng Bệnh viện đa khoa tỉnh; Ký túc xá Trường Chính trị tỉnh - nơi diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; các tuyến đường trọng điểm, nối quốc lộ 14 với các khu dân cư ở thành phố Đồng Xoài, huyện Đồng Phú… Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Bình Phước cũng khởi công nhiều công trình như: Xây dựng đường phía Tây quốc lộ 13 kết nối Chơn Thành với Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư; đường giao thông kết hợp với du lịch hồ thủy lợi Phước Hòa, tỉnh Bình Phước; đường kết nối các khu công nghiệp phía Tây Nam của thành phố Đồng Xoài; khởi công dự án 5 kết nối với Khu liên hợp công nghiệp, dịch vụ, đô thị Đồng Phú.

Tỉnh và các huyện, thị xã cũng đã tổ chức rất nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng về cơ sở, hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, biên giới. Trong đó, đồng loạt tổ chức bàn giao 180 căn nhà đại đoàn kết; tổ chức các phiên chợ nhân đạo, giúp người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; khánh thành các tuyến đường giao thông nông thôn ở thôn, ấp đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới. Đồng thời, chuẩn bị bàn giao 318 căn nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo, khó khăn về nhà ở.

Sau hơn 23 năm tái lập tỉnh, chưa bao giờ trước 1 kỳ Đại hội Đảng lại có nhiều công trình, dự án tạo được dấu ấn của một Bình Phước năng động, chuyển mình, khát vọng vươn lên như những năm cuối của nhiệm kỳ 2015-2020. Trước đó, nhiều dự án lớn cũng đã được khởi công xây dựng, đưa vào sử dụng hiệu quả, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đảm bảo an sinh xã hội. Và ngay từ giữa năm 2019, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đề ra danh mục 20 công trình, dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Các hội nghị, cuộc họp của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy bàn về đầu tư cơ sở hạ tầng đều thể hiện quyết tâm: bàn tiến chứ không bàn lùi, không kêu khó, kêu khổ. Từ kết quả của quá trình đầu tư các nhiệm kỳ trước cộng với sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành cùng với nền tảng của tinh thần đoàn kết, vượt lên tất cả những khó khăn, thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, các dự án, công trình đã về đích. Đặc biệt có một số dự án tưởng chừng rất khó thực hiện nhưng đã về trước kế hoạch. Nhiều công trình đã rút ngắn thời gian thi công, tiết giảm được kinh phí cho ngân sách nhà nước và của nhân dân.

Việc chọn đúng và tính hiệu quả của những công trình, dự án trọng điểm tạo bước khởi đầu tốt đẹp cho một nhiệm kỳ mới. Với nền tảng và động lực mới, chắc chắn rằng, Đảng bộ, dân và quân trong tỉnh sẽ tiếp tục đoàn kết, thống nhất, phát huy tiềm năng, lợi thế, phấn đấu đưa Bình Phước phát triển nhanh, bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của cả nước, như phương châm Đại hội XI Đảng bộ tỉnh đề ra: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu