Thứ 6, 19/04/2024 16:57:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:42, 08/03/2020 GMT+7

Đừng biến mình thành cây tầm gửi!

Ngọc Mai
Chủ nhật, 08/03/2020 | 15:42:00 2,394 lượt xem

BPO - Chị Ngọc Mai thân mến!

Cách đây 3 năm, em vừa tốt nghiệp THPT và chuẩn bị thi đại học thì gia đình gặp biến cố lớn. Trong một lần chị gái chở mẹ đi công chuyện thì bị xe tải tông. Hậu quả, mẹ em qua đời, còn chị gái bị thương nặng. Bao nhiêu tiền dành dụm đều “đội nón ra đi” mà vẫn không đủ chi phí chữa trị cho chị nên ba em đành bán nhà rồi ra ở trọ... Và chị trở thành người tàn phế, chỉ quanh quẩn trong nhà. Chi tiêu trong gia đình dựa vào lương công nhân của em và tiền ba đi làm thuê.

Ở gần nơi trọ, có người biết rõ gia đình em khó khăn, thiếu thốn nên đã ngỏ lời muốn cưới em để được chia sẻ. Em tin tưởng nên nhanh chóng chấp nhận anh. Về làm dâu mới 3 tháng mà em cảm thấy rất ngột ngạt và muốn ly hôn. Bởi vì nhà chồng đối xử với em như người ở. Bao nhiêu công việc nặng nhọc đều đè nặng vai em nhưng nếu phàn nàn thì chồng lại bênh ba mẹ và nói em hay than vãn. Thực ra, em đi làm công nhân đã vất vả về còn phải làm việc nhà đến tận khuya nên nhiều lúc em thấy kiệt sức. Nhưng nếu chỉ có thế thì em cũng ráng chịu. Đằng này, em mới nghe một điều không thể tin nổi. Đó là một lần đi chợ về tới cửa, em nghe ba mẹ chồng nói chuyện với nhau: Con K (tên em) vừa nghèo lại vừa khù khờ, thằng N (chồng em) mà ở với nó thì chỉ có khổ cả đời. Giờ mới lấy, chưa có con, bàn với nó bỏ quách cho xong (?!)...

Phục vụ cả nhà chồng chẳng khác gì ôsin mà vẫn không làm cho mọi người hài lòng nên em rất nản. Chồng nghe lời ba mẹ mà thờ ơ với vợ nên em tự nhận thấy cuộc đời mình khó mà hạnh phúc được. Em có nên ly hôn để giải thoát cho mình không? 

H.K (Chơn Thành)

H.K thân mến!

Chị rất cảm thông với bất hạnh mà em gặp phải. Nhưng hôn nhân không xuất phát từ sự rung động của trái tim mà xây dựng từ sự toan tính hay thương hại đều không có được kết quả tốt đẹp. Có lẽ vì cuộc sống thường nhật phải bươn chải quá nhiều nên em muốn tìm chỗ dựa mà không tìm hiểu kỹ để giờ phải gánh chịu hậu quả là nguy cơ gia đình tan vỡ.

Điều quan trọng lúc này là cuộc sống của em. Em đang ở trong hoàn cảnh phải chọn lựa một trong 2 con đường: chấp nhận cuộc sống bị khinh rẻ để có mái ấm hay là can đảm từ bỏ nó để làm lại cuộc đời.

Em phải xác định rõ rằng, con người sinh ra không phải để suốt đời lệ thuộc vào ai đó, mà mỗi người phải tự quyết định và chịu trách nhiệm về cuộc đời mình. Em còn phải sống có trách nhiệm với chị gái và cha mình nữa. Khi đứng vững trên chính đôi chân của mình thì em mới có thể hỗ trợ được người thân hay ít nhất cũng giúp họ yên tâm về em. Chính điều đó mới thực sự đem lại cho mình một cuộc sống ý nghĩa, có ích. Thử thách này không nhỏ với em. Thế nhưng mạnh dạn vượt lên để làm chủ đời mình, đủ khả năng tự đứng vững thì ít nhất em cũng sẽ dứt bỏ được những bức bối hiện nay mà không cần phải dựa dẫm vào người khác.   

  • Từ khóa
107989

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu