Thứ 6, 29/03/2024 14:45:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:47, 12/07/2020 GMT+7

Đừng để tự ti trở thành rào cản

Ngọc Mai
Chủ nhật, 12/07/2020 | 14:47:00 1,804 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Lúc nhỏ, em bị tai nạn giao thông khiến một chân bị cụt. Ba mẹ càng yêu thương và muốn bù đắp thiệt thòi cho em. Nhưng em vẫn rất tủi thân khi nhìn bạn bè vui chơi, nhất là những buổi sinh hoạt ngoài giờ, cắm trại.

Lớn lên, em càng thấy cuộc đời mình bất hạnh khi là gánh nặng cho ba mẹ. Khi ba mẹ cố gắng làm lụng vất vả, mong muốn tích cóp cho em một phần kinh tế thì em lại thấy mình thật vô dụng. Em tự tách ra khỏi bạn bè rồi nghỉ học khi học hết bậc THCS.

Em luôn tỏ ra vui vẻ trước mặt mọi người nhưng thực sự rất cô đơn và không hình dung được tương lai của mình sẽ ra sao? Em không muốn ba mẹ phiền lòng nên không nói gì về trăn trở của mình. Đã có lúc em nghĩ đến cái chết... Còn chuyện tình cảm, em không dám yêu ai vì không muốn ai khổ vì mình. Nhưng thật lòng, em mong muốn có một người hiểu mình, chia sẻ tình cảm… Em cũng rất muốn học lên cao hơn để sau này có nghề, tự nuôi bản thân nhưng đôi chân em đã bị tật liệu có thực hiện được mơ ước của mình?

 Trần Văn (Hớn Quản)

Trần Văn thân mến!

Chị rất chia sẻ với hoàn cảnh của em. Trong xã hội có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, tuy nhiên không vì nghèo khổ, bệnh tật mà họ gục ngã. Em hãy nhìn xung quanh mình và cả trên sách báo, tivi hằng ngày sẽ thấy rất nhiều trường hợp vượt lên số phận.

Em còn hạnh phúc khi ba mẹ luôn ở bên yêu thương, lo lắng chăm sóc em. Trong khi nhiều người tật nguyền mà còn phải tự mưu sinh và vượt lên bất hạnh. Theo chị, em có thể đi học một nghề phù hợp với sức khỏe hoặc đi học tiếp THPT để có cơ hội thi lên cao đẳng, đại học. Em đã có một trình độ nhất định. Vì vậy, việc tìm kiếm thông tin, tìm bạn để giao lưu, chia sẻ và tìm niềm vui cho bản thân qua sách, báo, internet… là không khó.

Trong cuộc sống có rất nhiều người tốt, không quan tâm đến bề ngoài mà chỉ chú trọng tâm hồn. Biết đâu em sẽ gặp được người mình yêu và cũng yêu em. Đôi chân chỉ là khiếm khuyết về thể xác, không phải khuyết điểm. Em nên tự trau dồi kiến thức, giao tiếp khéo léo, ứng xử tốt thì sẽ tự tạo cho mình cơ hội bước ra đời, mở rộng tương lai. Đừng chỉ nhìn vào bất hạnh của mình mà nên khẳng định bản lĩnh để vượt qua nó. Điều đó còn là niềm vui thực sự cho ba mẹ em. Mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em sau những nỗ lực.

  • Từ khóa
108006

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu