Thứ 6, 29/03/2024 13:25:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:57, 10/05/2020 GMT+7

Ðừng làm tổn thương nhau!

Ngọc Mai
Chủ nhật, 10/05/2020 | 14:57:00 1,230 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BPO - Em mới lập gia đình được hơn 1 năm. Em từng nghĩ, lấy chồng lớn hơn 10 tuổi để vừa chín chắn vừa chiều chuộng vợ. Nhưng lấy nhau rồi em mới “vỡ mộng” khi biết anh kết hôn với em chỉ để che đậy con người thật của anh ấy.

 Sau khi kết hôn, chỉ sau tuần trăng mật, anh ấy đã thay đổi. Ban đầu, anh hay né tránh em chuyện “chăn gối”. Em nghĩ do chồng quá mệt mỏi sau nhiều ngày phải lo đám cưới rồi áp lực công việc nhưng thời gian sau, anh vẫn rất ít quan tâm đến em. Có khi cả tháng anh ấy cũng chỉ ngủ bên em như 2 người bạn khiến em rất buồn và nghi ngờ...

Người ngoài nhìn vào, ai cũng nói vợ chồng em đẹp đôi và hạnh phúc. Nhiều người còn nói em tốt số khi chồng vừa giỏi vừa hiền lại chu đáo, biết quan tâm tới mọi người. Nhưng “ở trong chăn mới biết chăn có giận”, càng ngày em càng cảm thấy cô đơn khi anh chỉ quan tâm và chăm sóc em như một người cha quan tâm con gái. Khi chúng em có xích mích với nhau, dù là chuyện rất nhỏ thì lập tức anh ấy đề nghị ly hôn khiến em càng buồn. Nhưng chẳng lẽ mới cưới lại mang tiếng bỏ chồng, em khong muốn điều đó xảy ra còn vì gia đình em rất trọng danh tiếng.

Gần đây em bỗng nhớ đến người yêu cũ và nếu tình trạng này kéo dài, em sợ mình sẽ phản bội chồng. Giờ em rất bối rối, không biết phải làm thế nào cho đúng?

Hạ Trang (Phú Riềng)

***

Hạ Trang thân mến!

Chuyện của em không có gì lạ. Có điều, cả em và chồng đều không dám đối diện với sự thật để tìm ra cách giải quyết triệt để mà thôi. 2 người cứ âm thầm chịu đựng thì sự cô đơn sẽ còn kéo dài...

Từ những biểu hiện của chồng em cho thấy các nguyên nhân có thể bị bất lực hoặc đồng tính luyến ái hoặc ngoại tình... Nhưng đây chỉ là giả thuyết. Mấu chốt vấn đề phải tìm ra đúng nguyên nhân thì mới có cách “chữa trị” đúng.

Em không nên âm thầm chịu đựng, hãy tâm sự, chia sẻ với chồng để tìm hiểu đúng bản chất vấn đề. Vợ chồng không có điều gì gọi là khó nói cả. Đừng vì những giả thuyết tự đặt ra rồi có những quyết định vội vàng và nghi ngờ sai cho anh ấy. Em cũng có thể động viên chồng đến bác sĩ, nhưng phải thật khéo léo để tránh làm chồng tổn thương... Sau những nỗ lực hết mình mà vẫn không giải quyết được vấn đề thì lúc đó hãy nghĩ đến cách giải quyết cuối cùng là giải thoát cho nhau.

Còn chuyện em nghĩ tới người yêu cũ, tuyệt đối không nên có lỗi với chồng khi quan hệ của các em chưa được giải quyết rõ ràng. Làm gì cũng phải đàng hoang, minh bạch. Chỉ khi nào ly dị chồng hãy đến với người yêu cũ (nếu anh ta còn độc thân) em ạ. Chồng em đề nghị ly dị cũng có thể là hiểu rõ bản thân và vì thương em mà muốn em tìm đến hạnh phúc mới. Vì thế, vợ chồng em hãy cùng ngồi lại chia sẻ, giải quyết vấn đề trên cơ sở tôn trọng để không làm tổn thương nhau em nhé.

  • Từ khóa
107997

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu