Thứ 5, 25/04/2024 04:39:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 13:35, 02/02/2015 GMT+7

Ông Abe: Nhật Bản quyết không khuất phục chủ nghĩa khủng bố

Thứ 2, 02/02/2015 | 13:35:00 250 lượt xem
BPO - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sáng 1-2 đã có bài phát biểu tại cuộc họp báo sau khi nhóm Hồi giáo cực đoan tự xưng là Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sát hại con tin thứ hai, phóng viên Kenji Goto.


Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Dưới đây là toàn văn bài phát biểu của ông Abe:

“Sau ông Haruna Yukawa, đoạn video sát hại ông Kenji Goto đã được các phần tử cực đoan đăng tải công khai. Đây là nỗi đau của người thân và gia đình (ông Goto). Tôi không thể diễn tả được lời nào. Chính phủ Nhật Bản đã nỗ lực hết sức nhưng chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc. Chúng tôi hết sức phẫn nộ đối với hành vi khủng bố hèn hạ và mất nhân tính này.

Nhật Bản quyết không tha thứ cho những kẻ khủng bố. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với cộng đồng quốc tế để buộc chúng phải đền tội. Nhật Bản quyết không khuất phục trước chủ nghĩa khủng bố. Nhật Bản sẽ mở rộng hơn nữa viện trợ nhân đạo bao gồm lương thực và y tế.

Tiếp theo, chúng tôi quyết tâm giữ trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống khủng bố. Trước hành vi khủng bố lần này, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn từ đáy lòng đến các nhà lãnh đạo trên thế giới, những người bạn của Nhật Bản đã hợp tác với chúng tôi tham gia giải cứu con tin và thể hiện tình đoàn kết chặt chẽ với Nhật Bản.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận được sự ủng hộ đầy hào phóng từ Quốc vương Jordan Abdullah. Thay mặt người dân Nhật Bản, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ngài. Từ nay, tôi hy vọng sẽ tiếp tục nỗ lực vì sự an toàn của người Nhật trong và ngoài nước”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
72369

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu