Thứ 6, 29/03/2024 02:06:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 14:54, 18/09/2019 GMT+7

Facebook đang phát triển kính thông minh thực tế tăng cường

Nguồn TTXVN
Thứ 4, 18/09/2019 | 14:54:00 296 lượt xem
BPO - Chiếc kính sẽ cho phép người dùng nhận cuộc gọi, hiển thị thông tin trong một màn hình nhỏ và phát trực tiếp hình ảnh môi trường xung quanh người dùng tới bạn bè và người theo dõi trên mạng xã hội.

Facebook dang phat trien kinh thong minh thuc te tang cuong hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Firstpost)

Facebook đã phát triển một sản phẩm kính thực tế ảo tăng cường (AR) từ Phòng thí nghiệm thực tế ở Redmond, Washington (Mỹ) trong vài năm qua, nhưng những khó khăn của dự án đã khiến công ty phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Facebook hy vọng với sự hợp tác với công ty kính mắt Ray-Ban thuộc tập đoàn kính mắt lớn nhất thế giới Luxottica của Italy, dự án trên sẽ hoàn thành và sẵn sàng bán sản phẩm ra thị trường cho người tiêu dùng từ năm 2023 đến 2025.

Chiếc kính có tên mã nội bộ là Orion và được thiết kế để thay thế điện thoại thông minh. Chiếc kính này sẽ cho phép người dùng nhận cuộc gọi, hiển thị thông tin cho người dùng trong một màn hình nhỏ và phát trực tiếp hình ảnh môi trường xung quanh người dùng tới bạn bè và người theo dõi trên mạng xã hội.

Theo CNBC, Facebook cũng đang phát triển một trợ lý giọng nói trí tuệ nhân tạo, đóng vai trò là kênh tiếp nhận thông tin của người dùng cho kính. Ngoài ra, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thử nghiệm một thiết bị vòng đeo tay cho phép người dùng nhập thông tin qua cảm biến chuyển động. Thiết bị đó có tên mã là Agios.

Một nguồn thạo tin cho hãng tin CNBC biết đội ngũ phát triển kính Orion của Facebook lên đến hàng trăm người. Trong thời gian qua, bộ phận này đã gặp nhiều khó khăn trong việc giảm kích thước của thiết bị thành một sản phẩm có hình thức hấp dẫn người tiêu dùng.

Một nguồn tin quen biết với dự án nói rằng CEO Mark Zuckerberg rất quan tâm đến kính Orion và yêu cầu giám đốc phần cứng Andrew Bosworth ưu tiên phát triển chiếc kính này.

Kính thông minh đang là sản phẩm công nghệ được nhiều hãng công nghệ lớn quan tâm nghiên cứu-phát triển trong thời gian qua. Bên cạnh dự án kính Orion của Facebook, có thể kể đến dự án HoloLens 2 của Microsoft, dự án kính Spectacles của Snap và Magic Leap One AR của công ty khởi nghiệp Magic Leap. Tuy nhiên, cho đến nay chưa có sản phẩm nào trong số đó tạo ra được "cơn sốt" trên thị trường.

Apple cũng được cho là đang phát triển một sản phẩm tương tự và có thể tung ra thị trường vào đầu năm tới.

  • Từ khóa
96941

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu