Thứ 6, 29/03/2024 12:18:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:24, 09/08/2020 GMT+7

Gần 10.000 thí sinh tỉnh Bình Phước bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:24:00 704 lượt xem
BPO - Sáng nay 9-8, cùng với cả nước - trừ Đà Nẵng và một số địa phương ở Quảng Nam, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk - gần 10.000 thí sinh trong tỉnh bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với 2 môn thi là Ngữ văn và Toán. Đây là kỳ thi đặc biệt, chưa có trong tiền lệ của lịch sử thi cử Việt Nam.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Bình Phước có 26 điểm thi chính thức. Để sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra, ngoài 438 phòng thi chính thức, Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị 52 phòng thi dự phòng. Các phòng thi đều đã được trang bị bàn ghế ngồi đủ cho 24 thí sinh dự thi và đảm bảo khoảng cách giữa các thí sinh theo quy định. Tham gia hỗ trợ kỳ thi có 33 cán bộ y tế, 84 đồng chí công an, 61 nhân viên bảo vệ và 73 nhân viên phục vụ.

Phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước ghi nhận không khí trước giờ thi sáng nay tại một số điểm thi trên địa bàn thành phố Đồng Xoài

Sáng nay, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh Trần Tuyết Minh và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lý Thanh Tâm đến thăm và động viên các tình nguyện viên nấu cơm miễn phí phục vụ thí sinh dự thi tại trường Tiểu học Tân Phú A, thành phố Đồng Xoài.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã ân cần thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên. Bà mong muốn các tình nguyện viên tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, lan tỏa việc làm ý nghĩa ra toàn tỉnh. Bà cũng căn dặn đội ngũ nhà bếp chú ý khâu chế biến thức ăn phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Trần Tuyết Minh và ông Lý Thanh Tâm đã tặng quà cho các tình nguyện viên, cảm ơn việc làm ý nghĩa này.

Ngay từ ngoài cổng các điểm thi, thí sinh được đo thân nhiệt, xịt tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi. (Ảnh chụp tại điểm thi trường THPT Nguyễn Du và Hùng Vương)
Mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia không thể thiếu các tình nguyện viên là các bạn đoàn viên, thanh niên tiếp sức mùa thi. Thí sinh đã được tình nguyện viên tặng nước uống; hỗ trợ nhân viên y tế đo thân nhiệt, xịt khuẩn và dự phòng tặng khẩu trang (Ảnh chụp tại trường THPT Hùng Vương và Đồng Xoài)
Các tình nguyện viên tuyên truyền và giúp thí sinh cùng người nhà cài đặt ứng dụng Bluezone - “khẩu trang điện tử” để phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Các bậc phụ huynh đồng hành các con của mình đưa đón đến điểm thi. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không có cảnh phụ huynh tập trung đông đúc như mọi năm. Nhưng tâm trạng lo lắng cùng con thì vẫn hiện trên ánh mắt mỗi người. (Ảnh chụp phụ huynh tại trường THPT Hùng Vương và Đồng Xoài)

 Đoàn Hùng (thực hiện)

  • Từ khóa
89802

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu