Thứ 4, 17/04/2024 03:26:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:55, 12/11/2014 GMT+7

Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc 2014: Bình Phước phấn đấu lọt vào Top 30

Thứ 4, 12/11/2014 | 08:55:00 1,233 lượt xem
BP - Chỉ còn chưa đầy 1 tháng đoàn thể thao Bình Phước sẽ bước vào tranh tài tại Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VII được tổ chức tại Nam Định với mục tiêu lọt vào Top 30. Đây là một nhiệm vụ hết sức khó khăn. Liệu thể thao Bình Phước có thể tạo nên dấu ấn tại kỳ đại hội được kỳ vọng nhất từ trước đến nay?

CẢI THIỆN THỨ HẠNG

Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI, đoàn Bình Phước giành được 6 huy chương vàng, 9 huy chương bạc và 15 huy chương đồng, xếp hạng 32 chung cuộc trên 65 tỉnh, thành, ngành. Tham dự đại hội lần này, mục tiêu của đoàn là cố gắng cải thiện thứ hạng lọt vào Top 30, phấn đấu đạt 6-7 huy chương vàng.

Lãnh đạo các ban ngành chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn thể thao Bình Phước tại lễ xuất quân

So với kỳ đại hội trước, số môn thi đấu và nội dung thi đấu lần này ít hơn; cụ thể chỉ có 36/62 môn, với 743/879 bộ huy chương. Thể thao Bình Phước sẽ tranh tài ở 10 môn, trong đó, mục tiêu giành “vàng” đặt kỳ vọng vào các môn: điền kinh, bơi lội, cờ tướng, võ cổ truyền, pencatsilat, boxing và taekwondo. Đây là điều đáng mừng vì mục tiêu được trải đều ở nhiều môn và hầu hết đó là các môn cơ bản của Olympic và thường xuyên có mặt ở SEA Games. Nếu thi đấu đúng sức, VĐV Lê Thị Mỹ Thảo (bơi lội), Trần Văn Lợi, Hoàng Nguyên Thanh (điền kinh) có thể đạt vị trí cao. Trong khi đó, ở các môn võ, nếu trọng tài công tâm và các vận động viên như Nguyễn Văn Tùng (võ cổ truyền), Nguyễn Trung Hiếu (taekwondo)... giữ vững phong độ như năm vừa qua, họ hoàn toàn có khả năng bước lên bục vinh quang.

Hiện tại, trong số 10 môn thì đua thuyền truyền thống đã giành được một huy chương vàng ở nội dung hỗn hợp nam nữ. Đó cũng là tấm huy chương đầu tiên của thể thao Bình Phước tại kỳ đại hội lần này.

NHIỆM VỤ CÓ KHẢ THI?

Ông Võ Quốc Thắng, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du Lịch, Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh cho biết: “Ngay sau khi Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI kết thúc, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, lãnh đạo sở về việc tập trung đào tạo VĐV thể thao thành tích cao cho những năm tiếp theo, đặc biệt là kỳ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, Ban giám đốc Trung tâm TDTT đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, huấn luyện viên từng bộ môn kiểm tra, rà soát lại lực lượng vận động viên, đào thải những người không còn khả năng thi đấu đỉnh cao, tuyển chọn bổ sung những VĐV có năng khiếu và chuyên môn tốt nhằm xây dựng một lực lượng VĐV tốt nhất chuẩn bị tham dự đại hội lần này. Đến nay, hầu hết các VĐV tham gia đại hội đều đang ở độ chín của sự nghiệp. Nếu giữ vững phong độ, thể thao Bình Phước hoàn toàn có khả năng hoàn thành chỉ tiêu đề ra”.

Tuy nhiên, thi đấu thể thao luôn chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ. Đặc biệt, Bình Phước tham dự kỳ đại hội này với nhiều khó khăn. Những môn thể thao mang tính dân tộc như đẩy gậy và bắn nỏ không được đưa vào chương trình thi đấu khiến thể thao Bình Phước mất đi một số môn chủ lực. Tại kỳ đại hội trước, hai môn này đã đem về một nửa số huy chương vàng cho thể thao tỉnh.

Ở kỳ đại hội này, Nam Định là địa điểm thi đấu chính nhưng có một số môn thi đấu được tổ chức ở các tỉnh lân cận. Việc các môn thi đấu phân tán cũng gây khó khăn trong công tác quản lý, giám sát và chỉ đạo các đoàn; nhất là không có phương tiện chuyên dùng để chủ động di chuyển. Bên cạnh đó, thời điểm thi đấu vào mùa đông ở miền Bắc, khí hậu khắc nghiệt sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và thể lực của vận động viên.

Trong bất cứ trường hợp nào, yếu tố tiên quyết để làm nên thành công là nội lực từ chính các vận động viên. Hy vọng, họ sẽ đạt đúng điểm rơi phong độ để mang lại vinh quang cho thể thao Bình Phước và hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra.

Trần Khánh

  • Từ khóa
100999

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu