Thứ 7, 20/04/2024 10:26:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 08:48, 14/12/2016 GMT+7

Gần 60 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Hoàng Thị Phượng

Thứ 4, 14/12/2016 | 08:48:00 350 lượt xem
BP - Ngày 11-12, Câu lạc bộ Hoa lan sông Bé ở huyện Lộc Ninh và những người chơi lan ở thị xã Đồng Xoài phối hợp tổ chức trao tặng 58,5 triệu đồng cho gia đình chị Hoàng Thị Phượng, thôn 7, xã Long Bình (Phú Riềng).

Trong 2 ngày 7 và 8-12, qua facebook, những người yêu hoa lan ở khắp các tỉnh, thành trong khu vực đã tham gia phiên đấu giá nhánh lan rừng Phi Điệp (dạng đột biến) gây quỹ hỗ trợ chị Phượng. Nhánh lan rừng Phi Điệp do anh Trần Hiển, Câu lạc bộ Hoa lan sông Bé tặng để đấu giá. Ngay trong ngày đầu, phiên đấu giá đã thu hút đông người chơi lan tham gia. Chủ nhân của nickname Lê Ngọc Đời ở huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đã mua được với giá 33 triệu đồng. Qua phiên đấu giá, các nhà hảo tâm là những người yêu lan còn hỗ trợ chị Phượng 24 triệu đồng. Tại lễ trao tặng, 2 nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ mẹ con chị Phượng 1,5 triệu đồng.

Đoàn từ thiện trao tiền hỗ trợ và chụp hình lưu niệm với mẹ con chị Phượng

Nhận được tiền hỗ trợ từ Câu lạc bộ Hoa lan sông Bé, chị Phượng cho biết: Bệnh của tôi không còn điều trị được nữa. Với số tiền các nhà hảo tâm giúp đỡ, tôi sẽ dành một phần trả tiền mua nhà, phần còn lại để cho các con lo tương lai.   

Như Báo Bình Phước đã phản ánh, chị Phượng bị ung thư vú giai đoạn cuối. Nhiều tháng nay, khối u di căn, lở loét khắp ngực khiến chị phải sống trong đau đớn. Chị Phượng phát hiện khối u bên ngực phải từ năm 2014 nhưng kinh tế quá khó khăn, không có tiền chữa trị. Đầu năm 2016, khối u phình to, tấy đỏ. Quá đau đớn, chị Phượng mới đến bệnh viện để điều trị. Sau nhiều tháng điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh với tổng chi phí hơn 100 triệu đồng vay mượn từ bạn bè, người thân; cuối tháng 10-2016, các bác sĩ cho biết khối u của chị đã di căn nên không thể cắt bỏ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Hoàng Thị Phượng, thôn 7, xã Long Bình, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước hoặc Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Phước, tài khoản số 65510000110461, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Bình Phước. 

Hiện chị Phượng tự điều trị ở nhà bằng các loại thuốc nam, ăn kiêng và uống thuốc giảm đau. Tuy nhiên, điều khiến chị đau đớn hơn cả là nỗi lo về tương lai của các con khi người chồng đã phản bội chị đi tìm hạnh phúc mới. Con gái đầu của chị đã lập gia đình nhưng không có việc làm ổn định nên cuộc sống rất khó khăn. Con trai út mới học lớp 10 và cả ba mẹ con đều chưa có nhà ở ổn định...

Sau phản ánh của Báo Bình Phước, rất nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tìm đến hỗ trợ, động viên mẹ con chị vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tuy nhiên, để con trai út của chị Phượng tiếp tục được đến trường, viết tiếp ước mơ và mong mỏi của người mẹ bất hạnh, rất cần sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, nhà hảo tâm xa, gần.

Minh Luận

  • Từ khóa
91315

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu