Thứ 6, 29/03/2024 12:14:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 18:14, 20/03/2020 GMT+7

Gia đình hạnh phúc - nền tảng của sự thành công

Ngọc Huyền - Trương Hiện
Thứ 6, 20/03/2020 | 18:14:00 2,999 lượt xem
BPO - Có câu nói rất hay rằng “Con người ta thành đạt, hạnh phúc không phải vì được sinh ra trong một gia đình giàu có mà chính là họ may mắn được sống trong một gia đình hạnh phúc”. Thực tế, những người có cuộc sống gia đình hạnh phúc thường dễ thành công hơn trong sự nghiệp. Bởi phía sau họ có một hậu phương vững chắc, luôn dang rộng vòng tay yêu thương chờ đón họ trở về, chia sẻ, tiếp thêm động lực để họ toàn tâm, toàn ý thực hiện những mục tiêu đã chọn.

Đại gia đình bà Đỗ Thị Hồng ở khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài có 10 người con, gồm cả trai gái, dâu rể và 11 cháu nội, ngoại. Hiện nay, vợ chồng bà sống cùng người con trai thứ 3. Bà Hồng chia sẻ, từ trước đến nay, ông bà luôn dạy bảo con cháu phải biết kính trên nhường dưới, đoàn kết, yêu thương, đùm bọc, quan tâm chia sẻ với nhau, sống thật thà và biết giúp đỡ những người khó khăn. Để duy trì hòa khí trong đại gia đình, tất cả con cháu đều được vợ chồng bà đối xử công bằng, bình đẳng. Ngược lại, mọi việc bà làm, từ tham gia đảm nhiệm chức vụ Tổ trưởng Tổ dân phố, Chi hội trưởng Chi hội cựu chiến binh, Tổ trưởng Tổ dưỡng sinh đến nhận hỗ trợ thường xuyên 1 địa chỉ nhân đạo đều được con cháu hết lòng ủng hộ. Cũng chính vì có được nền tảng tốt như vậy nên các con của bà Hồng đều phương trưởng, có việc làm ổn định và xây dựng được tổ ấm riêng hạnh phúc. Vào dịp lễ, tết hoặc sinh nhật ông bà, các con cháu dù bận mấy cũng trở về sum họp chúc mừng, với ông bà đó là niềm hạnh phúc viên mãn ở tuổi xế chiều.

Vợ chồng anh Võ Đình Hảo thường xuyên động viên các con yên tâm học tập và công tác tốt

26 năm qua, vợ chồng anh Võ Đình Hảo, chị Hoàng Thị Yến ở ấp 4, xã Minh Thành, huyện Chơn Thành quyết tâm vượt khó, xây dựng gia đình hạnh phúc để làm chỗ dựa vững chắc cho các con. Anh Hảo kể, đầu tiên, gia đình anh chú trọng phát triển kinh tế, trồng và chăm sóc 5 ha cao su, bởi kinh tế ổn định thì mới có điều kiện lo cho con ăn học nên người. Sau nữa, vợ chồng anh xây dựng lối sống mẫu mực, yêu thương, tôn trọng nhau để 2 con noi theo. Anh chị cũng luôn tôn trọng ý kiến của các con, tạo môi trường sống bình đẳng, hòa thuận để các con phát triển toàn diện.

Không phụ công cha mẹ, 2 người con của anh chị đều chăm ngoan, học giỏi. Người con đầu Võ Đình Hùng đang công tác tại Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh. Người con thứ hai Võ Đình Hồng đang học lớp 10 Trường THPT chuyên Bình Long, TX. Bình Long. Dù không được thường xuyên gặp mặt trực tiếp nhưng anh chị vẫn luôn gọi điện thoại động viên các con yên tâm học tập và công tác.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có một hậu phương vững chắc từ gia đình sẽ giúp những người ở đầu trận tuyến, đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và tất cả chúng ta yên tâm hơn, bình tĩnh, đồng sức, đồng lòng chiến thắng dịch bệnh. Thượng tá, bác sĩ Phạm Khắc Được, Chủ nhiệm Quân y Bộ CHQS tỉnh cho biết, từ khi xảy ra dịch Covid-19, gia đình đã xác định rõ tư tưởng, chia sẻ, gánh vác các công việc trong nhà với tôi. Đồng thời luôn động viên tôi an tâm trong phòng chống dịch bệnh, làm tròn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ, nhân dân mà Đảng, Nhà nước và quân đội đã giao phó ngành quân y.

Ông bà ta có câu “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, riêng đối với việc xây dựng và giữ gìn gia đình hạnh phúc, từ xưa đến nay vẫn đều có một mẫu số chung. Đó là sự cộng hưởng của tin tưởng, yêu thương, chia sẻ và bình đẳng. Mỗi thành viên biết yêu thương, chia sẻ cùng nhau, biết trân trọng tình cảm gia đình, biết gìn giữ nếp nhà thì hạnh phúc đó mới thực sự bền lâu.

* Chuyên trang có sự phối hợp thực hiện của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

  • Từ khóa
107991

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu