Thứ 3, 23/04/2024 20:16:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 17:20, 12/09/2020 GMT+7

Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và bảo tồn lan đột biến

Đông Kiểm
Thứ 7, 12/09/2020 | 17:20:00 2,784 lượt xem
BPO - Sáng nay 12-9, Hội hoa lan Bình Phước tổ chức họp mặt giao lưu, tập huấn chia sẻ kinh nghiệm trồng, chăm sóc và bảo tồn hoa lan đột biến. Hơn 50 hội viên là những người đam mê, đầu tư hoa lan đột biến trên địa bàn toàn tỉnh tham dự.

Tại buổi họp mặt, đại diện nghệ nhân chăm sóc hoa lan đột biến dày dạn kinh nghiệm Nguyễn Thanh Xuân ở huyện Chơn Thành đã chia sẻ kinh nghiệm trồng, chăm, bảo tồn loài hoa quyến rũ lòng người bởi hương sắc có tên là lan đột biến gen.

Các hội viên thành viên trong Hội hoa lan tỉnh Bình Phước tham quan và nghe chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn trồng lan đột biến tại vườn lan Hạo Hạo (thành phố Đồng Xoài)

Lan đột biến đang có sức hút trên thị trường hiện nay là giả hạc hay còn gọi là lan phi điệp; thuộc loài phong lan, thân thòng với đặc điểm 5 cánh trắng và đôi mắt hồng, đỏ với nhiều kiểu dáng khác nhau. Có những cây trị giá cả trăm triệu thậm chí cả tỷ đồng bởi vẻ đẹp của nó. Tuỳ theo đặc điểm hình dáng và sự phân bổ vùng miền mà mỗi cây lan đột biến có tên gọi khác nhau. Để trồng và chăm sóc loài hoa đặc biệt này, đòi hỏi người chơi phải giàu lòng đam mê, nhiệt huyết, đảm bảo chế độ nước tưới, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật đúng liều lượng. Đặc biệt, sự lạm dụng phân bón, thuốc kích thích cho cây lan phát triển nhanh dẫn đến quá liều sẽ khiến cho cây lan thối thân hoặc đột tử bởi bội thực dinh dưỡng.

Giò lan giả hạc đột biến 5 cánh trắng Bạch Tuyết có giá 1,5 tỷ đồng tại vườn lan Hạo Hạo

Để cho cây lan phát triển bền vững, tốt nhất đảm bảo chế độ nước tưới, độ ẩm, đủ độ thông thoáng của nắng và gió. Muốn đàu tư kinh doanh hoa lan đột biến, trước hết người chơi cần phải trang bị đầy đủ kiến thức, tìm hiểu kỹ môi trường vườn trồng có thích hợp cho loài phong lan hay không. Nếu không thì việc đầu tư cho loài hoa này sẽ tự rước nỗi lo lắng và bất an cho chính mình.

Tại buổi giao lưu, Hội hoa lan Bình Phước đã tổ chức đấu giá 4 giò lan giả hạc đột biến gồm: 5 cánh trắng Chơn Thành, Phú Thọ, Hà Tĩnh và đại tướng quân với tổng giá trị 62 triệu đồng. Toàn bộ nguồn kinh phí thu được từ phiên đấu giá sẽ được phục vụ cho hoạt động của Hội và hỗ trợ cho một hộ nghèo thuộc huyện Đồng Phú.

  • Từ khóa
39909

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu