Thứ 6, 19/04/2024 17:37:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:48, 16/09/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN THỨ V NĂM 2020

Gương mẫu để người dân làm theo

Anh Ngọc - Viết Bằng
Thứ 4, 16/09/2020 | 07:48:00 573 lượt xem
BPO - Với công tác giáo dục, ông luôn tâm huyết, mong muốn con em mình đến trường; với cộng đồng dân cư, ông là người uy tín, gương mẫu để bà con noi theo; với cấp trên, ông luôn nhiệt tình, năng nổ phát huy vai trò “cầu nối” ý Đảng với lòng dân, góp phần vào sự ổn định, phát triển ở địa phương… Đây là đôi nét phác thảo về ông Điểu Giót, Trưởng ấp, đồng thời là người có uy tín ở ấp Măng Cải, xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh. Với những đóng góp thiết thực, ông là một trong những điển hình được tuyên dương tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ 5 năm 2020.

Làm gương cho dân

Là Trưởng ấp và người có uy tín, ông Giót suy nghĩ làm sao cho kinh tế của đồng bào ngày càng khá lên, địa phương phát triển, trật tự xã hội ổn định. Muốn vậy, ông phải làm gương để người dân noi theo. Nghĩ là làm, mỗi ngày ông chăm chỉ làm kinh tế; tích cực vận động nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nhiệt tình tham gia công tác xã hội, góp phần thay đổi nhận thức của người dân vùng biên giới xa xôi.

Ông Điểu Giót (áo thun) vận động phụ huynh đưa con em đến trường

Để ổn định kinh tế, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số, không chỉ chính sách mà cả nhận thức của đồng bào phải được nâng lên. Theo ông, hôm nay nói bà con chưa chấp hành thì ngày mai ông lại nói, lại tuyên truyền tiếp đến khi bà con hiểu và ủng hộ mới thôi. Ông Điểu Giót chia sẻ: “Bà con thương mình ở chỗ mình là người của địa phương, biết tiếng nói của đồng bào. Mình cũng là người đoàn kết tốt hay đi sâu, sát vận động quần chúng, gần gũi nên bà con quý mến”.

Ðổi thay ở vùng biên giới

Với 278 hộ dân, trước đây Măng Cải là ấp khó khăn của xã Lộc Thiện. Hiện nay, Măng Cải trở thành một trong những ấp đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn của xã. Sự đổi thay đó bắt đầu từ năm 2007, khi người dân tín nhiệm chọn ông Điểu Giót làm Trưởng ấp.

Ông đã cùng cấp ủy vận động người dân hiến đất mở rộng đường, đóng góp xây dựng nông thôn mới. Đến nay, nhân dân đã đóng góp hơn 340 triệu đồng, hỗ trợ 500m2 đất, 60 cây trồng để thi công gần 6km đường bê tông xi măng; quyên góp mỗi năm 250 phần quà tặng những hộ khó khăn; hỗ trợ các đối tượng chính sách trong dịp lễ, tết mỗi năm 50 phần quà; xây dựng 4 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

Với uy tín của mình, ông Giót đã tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước để đồng bào thực hiện, động viên người dân chăm lo sản xuất. Từ đó, người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, các hủ tục đã xóa bỏ. Hằng năm, 90% hộ trở lên đạt văn hóa. Ông Ngô Văn Mạnh, Bí thư Chi bộ ấp Măng Cải chia sẻ: “Vai trò của đồng chí Giót rất quan trọng. Việc của ấp, đồng chí rất nhiệt huyết và năng động. Về xây dựng nông thôn mới, đồng chí đi đầu hiến đất cũng như giải tỏa làm đường”.

Không chỉ trách nhiệm với các hoạt động của ấp, ông Giót còn dành tình cảm với thế hệ con em đồng bào ở địa phương. Ông đã cùng ban ấp, nhân viên hỗ trợ giáo viên đến từng nhà vận động phụ huynh cho các em tựu trường đúng quy định. Nhờ đó, việc huy động học sinh đến lớp ở điểm trường ấp Măng Cải - Trường tiểu học Lộc Thiện, nhiều năm liền đạt 100%. “Ông Điểu Giót là người tâm huyết với giáo dục, bởi vậy trước khi tuyển sinh, trường tới  gặp ông đặt vấn đề vận động học sinh đến lớp. Chỉ sau 1 tuần, học sinh gần như đến lớp học hết” - ông Hồ Thế Hùng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lộc Thiện nói.

Năm nay gần 70 tuổi nhưng ông Điểu Giót vẫn xông xáo, mọi việc lớn, nhỏ của ấp đều có sự góp sức của ông. Trong quá trình công tác, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gần dân, luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng nên được nhân dân tin yêu, quý mến. Chính sự yêu mến, tín nhiệm của cán bộ và nhân dân là động lực để ông trách nhiệm hơn với công việc, với địa phương.

  • Từ khóa
2449

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu