Thứ 5, 28/03/2024 19:55:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:21, 13/08/2016 GMT+7

Hai diễn viên cảnh sát hình sự giống hệt nhau của phim Việt

Thứ 7, 13/08/2016 | 10:21:00 2,006 lượt xem
BPO - Dù không cùng chung huyết thống nhưng họ thường xuyên bị nhầm lẫn là anh em song sinh bởi sở hữu gương mặt và vóc dáng giống nhau đến kỳ lạ.

Khán giả trẻ bây giờ không mấy ai nhận ra nghệ sĩ Lê Thế Tục, NSƯT Hà Văn Trọng vì cũng đã lâu rồi hai ông không còn xuất hiện trên truyền hình. Nhưng chỉ cần gặp, người ta bất giác đều thấy thân quen gần gũi.

NSƯT Hà Văn Trọng hoạt động nghệ thuật cả trên sân khấu và điện ảnh. Ông ghi dấu ấn với một loạt các vai diễn trong Luật đời, Đất và người, Phía cuối cầu vồng… Ngoài ra, ông còn được biết đến với vai trò đạo diễn của những bộ phim nổi tiếng như Kỷ niệm đồi trăng, Số đỏ, Đứa con của người hàng xóm.   
 
Đại tá, nghệ sỹ Lê Thế Tục lại có một phong thái đĩnh đạc của người lính trong phim Chuyện đời thường, Cảnh sát hình sự; một gương mặt phúc hậu với đôi tai như tai Phật của người thầy, người ông trong Đất và người, Người kế thừa dòng họ, Chớm nắng...
 
Hai dien vien canh sat hinh su giong het nhau cua phim Viet hinh anh 1NSƯT Hà Văn Trọng (bìa trái) chụp ảnh cùng Đại tá, nghệ sĩ Lê Thế Tục trong phim trường sê-ri phim Cảnh sát hình sự năm 2003
 
Chia sẻ về bức ảnh, nghệ sĩ Lê Thế Tục nhớ lại: “Năm 2003, tôi và nghệ sỹ Hà Văn Trọng có dịp đóng chung trong sê-ri phim Cảnh sát hình sự mang tên Phía sau một cái chết. Trong giờ giải lao ở phim trường, khi đang ngồi trò chuyện trên ghế nghỉ thì có tay máy bảo 'để con chụp hai bố một kiểu kỉ niệm’. Thế là khoác vai nhau chụp thôi".
 
Hai người hoàn toàn riêng biệt, không có chung quan hệ huyết thống nhưng người lạ gặp thường xuyên nhận nhầm. "Có người mạnh bạo còn hỏi đùa, có phải ngoài đời hai bác là anh em một nhà hay không mà giống thế" - nghệ sĩ Lê Thế Tục cho biết thêm.
 
Nhắc về người bạn diễn, đại tá Lê Thế Tục bảo NSƯT Hà Văn Trọng là diễn viên nổi tiếng, có tâm, có tầm. Trong sự nghiệp, khi Hà Văn Trọng hóa thân vào vai các vị lãnh đạo thật ngoài đời như vai Chủ tịch Hồ Chí Minh trong vở kịch Lịch sử và nhân chứng (đạo diễn Doãn Hoàng Giang), vai Tổng bí thư Lê Duẩn trong phim truyện nhựa Giải phóng Sài Gòn (đạo diễn Long Vân), vai nào ông cũng thể hiện rất tốt. Ngoài ra, đạo diễn của Kỷ niệm đồi trăng còn có duyên với vai lãnh đạo của ngành công an, vai cao nhất là Thiếu tướng trong Cổ cồn trắng.
 
Cho nên, khi được người khác nhận xét là nhìn giống với nghệ sỹ Hà Văn Trọng, "tướng Lê Sâm" sẽ coi đây như là một lời khen ngợi, là sự yêu quý mọi người dành tặng cho mình.
 
Hai dien vien canh sat hinh su giong het nhau cua phim Viet hinh anh 2Nhiều người cứ ngỡ ông là NSND hay NSƯT gì đó. Có ai ngờ, người diễn viên đó ở ngoài đời nguyên là Phó Hiệu trưởng trường Chính trị Quân khu II. Bước sang tuổi 86, nghệ sĩ Lê Thế Tục còn minh mẫn, tinh tường song ông vẫn thường xuyên phải nhập viện vì sức khỏe đang yếu đi dần
 
“Cái được nhất trong đời diễn xuất của tôi chính là luôn nhận được sự trân trọng quý mến mà khán giả dành cho mình”, người nghệ sĩ già bộc bạch.
 
Không chỉ đồng hành cùng nhau trong phim sê-ri phim Cảnh sát hình sự, hai nghệ sỹ Lê Thế Tục và Hà Văn Trọng còn tái ngộ trên màn ảnh nhỏ với bộ phim Không cô đơn, Đất và người. Mỗi bộ phim với họ đều là những kỷ niệm không bao giờ quên.
 
Nguồn Zing
  • Từ khóa
108161

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu