Thứ 7, 27/04/2024 02:53:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:50, 07/08/2020 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Hành động đẹp trong phòng, chống đại dịch

Vũ Văn Tuấn
Thứ 6, 07/08/2020 | 14:50:00 499 lượt xem
BPO - Hồ Thế Sơn là cựu học sinh Trường THPT Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập khóa 2016-2019 đang là sinh viên năm thứ nhất Trường đại học Đà Nẵng, ngành Công nghệ thông tin. Vừa qua, Sơn đã gửi bưu điện từ Đà Nẵng tặng Trường THPT Đắk Ơ 2 máy rửa tay phòng, chống dịch Covid-19. Đây là hành động đẹp, thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với cộng đồng và tình cảm của một cựu học sinh đối với ngôi trường cũ.

Em Hồ Thế Sơn (giữa) trong cuộc thi tin học văn phòng thế giới năm 2019

Từ khi còn ngồi trên ghế trường phổ thông, Sơn là học sinh khá, rất tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và đam mê nghiên cứu khoa học. Khi trở thành sinh viên, Sơn đã tham gia vào các đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng của lớp, khoa. Trong các công trình ứng dụng vào thực tiễn, có máy rửa tay sát khuẩn và Sơn đã tặng trường 1 máy rửa tay tự động phục vụ sát khuẩn hiệu quả trong đợt phòng, chống dịch Covid-19 đầu tiên vào tháng 2-2020. Vừa qua, khi dịch bệnh bùng phát trở lại, Sơn đã gửi tặng trường thêm 2 máy phục vụ học sinh rửa tay chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn.

Trao đổi với Sơn qua điện thoại, em cho biết: Trong bối cảnh cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19, em đã nảy ra ý tưởng nghiên cứu và chế tạo máy rửa tay khô tự động tặng học sinh Trường THPT Đắk Ơ để phòng, chống dịch trong thời gian học tập và đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Sau 2 tuần nghiên cứu và chế tạo,  máy rửa tay sát khuẩn tự động được hoàn thành, chi phí khoảng 400 ngàn đồng/máy.

Thầy Lê Văn Thắng, Phó hiệu trưởng đang sát khuẩn tại máy rửa tay do cựu học sinh Hồ Thế Sơn tặng nhà trường

 Máy có kích thước gọn nhẹ, gồm 3 hệ thống chính: Vỏ hộp bảo vệ làm bằng bìa cứng; phía dưới mặt trước là cảm biến xác nhận tay người và vòi phun dung dịch; bên trong gồm mạch điều khiển bơm và bộ phận chứa dung dịch sát khuẩn được làm bằng ống nhựa, thể tích khoảng 800ml. Theo lập trình, một cảm biến nhận dạng 2 bàn tay người khi đưa vào máy, ngay lập tức máy tự động nhỏ vừa đủ dung dịch sát khuẩn xuống lòng bàn tay để thực hiện theo quy trình sát khuẩn.

Thầy Lê Duy Bình, Hiệu trưởng trường cho biết: Trong lúc dịch Covid-19 bùng phát trở lại, trường đang chuẩn bị mọi thứ tốt nhất để phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, đặc biệt là sự an toàn cho cán bộ, giám thị coi thi và thí sinh. Em Sơn đã tặng trường 2 máy rửa tay sát khuẩn là hành động rất có ý nghĩa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của một cựu học sinh đối với trường. Mong rằng em sẽ có thêm nhiều sáng tạo thiết thực để giúp ích cho xã hội và luôn là tấm gương sáng để học sinh trong trường học tập.

  • Từ khóa
64211

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu