Thứ 5, 28/03/2024 16:13:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:36, 19/04/2020 GMT+7

Hãy nhìn về tương lai theo hướng tích cực!

Ngọc Mai
Chủ nhật, 19/04/2020 | 14:36:00 781 lượt xem

BPO - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và anh M yêu nhau được 2 năm. Tất nhiên có những cự cãi, giận hờn nhưng toàn chuyện vặt vãnh, còn nhìn chung khá suôn sẻ. Chúng em công khai chuyện tình cảm, được gia đình hai bên rất ủng hộ, dự định cuối năm nay sẽ cưới. Vậy mà có người thứ 3 xuất hiện. Đó là X - bạn gái thân nhất của em.

Em từng rất tin X và hay chia sẻ với cô ấy về chuyện tình yêu của mình. Không thể ngờ, X cũng có tình cảm với M. Cô ấy ngấm ngầm chăm sóc anh ấy sau lưng em. Nhất là khi chúng em giận nhau hoặc em bận không dành thời gian ở bên người yêu thì cô ấy càng có cơ hội thể hiện tình cảm với anh M. Khi phát hiện chuyện này, lẽ ra em phải bình tĩnh để nhận biết rõ đúng, sai thì em lại ghen tuông ầm ĩ và đẩy M về phía X gần hơn. Ban đầu anh còn phân trần, năn nỉ em đừng hiểu nhầm và đòi chia tay anh nhưng thấy em vẫn giận hờn và không tin anh, trong khi X lại tranh thủ động viên, vỗ về... nên anh ấy dần trở nên xao nhãng với em.

Em lao vào công việc cố quên người yêu dù trong lòng vẫn yêu anh. Mấy tháng trôi qua, em có nghe bạn bè nói, anh M và X có yêu nhau nhưng chỉ được thời gian ngắn rồi chia tay. 

Còn em vẫn chưa quên được anh. Nhưng em nhắn tin, gọi điện muốn gặp anh để nói chuyện, anh đều không trả lời. Có vẻ anh ấy không muốn nối lại tình cảm với em. Giờ em phải làm gì đây?

Quỳnh Nga (Bù Đăng)

 Quỳnh Nga thân mến!

Sự việc tuy đi theo chiều hướng xấu nhưng đó cũng là bài học rất hữu ích đối với em. Nếu không sửa đổi tính cách chỉ xem mình đúng, không nghe người khác giãi bày thì em sẽ còn “vấp ngã” trên đường đời chứ không chỉ riêng tình yêu. Em nên cần thận trọng trong mọi suy nghĩ và hành động để có những quyết định sáng suốt.

Hành động của em đã giúp người bạn kia đạt được ý đồ. Trong khi nếu biết lắng nghe và cho M một cơ hội giải thích khi anh ấy năn nỉ thì “người thứ ba” đã không có cơ hội xen vào. Tình cảm của anh ấy dành cho em vốn như bát nước đầy nhưng em đã đang tâm hất bỏ thì giờ làm sao có thể lấy lại được nữa. Tình yêu được ví như cái cây, nếu không được chăm sóc, nó sẽ chết...

Thái độ của M đã thay câu trả lời rất rõ ràng chứ không còn là điều em đang hồ nghi nữa. Chấp nhận sự thật là cách em quên M nhanh nhất và đó là việc nên làm với thực tế đang diễn ra.

Đường đời còn dài và em sẽ gặp những cơ hội khác. Hãy quyết tâm quên chuyện cũ và nhìn về tương lai theo hướng tích cực, sửa đổi để hoàn thiện mình hơn. 

  • Từ khóa
107995

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu