Thứ 6, 19/04/2024 07:17:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:53, 07/08/2020 GMT+7

“Hẹn em hết dịch mình về chung một nhà!”

Hồng Ánh
Thứ 6, 07/08/2020 | 07:53:00 602 lượt xem
BPO - Đó là lời hứa của một chiến sĩ biên phòng gửi đến vợ sắp cưới của mình. Hơn 2 năm yêu nhau, đây là lần thứ 2 đôi trẻ phải hoãn đám cưới để chú rể làm nhiệm vụ chốt chặn trên tuyến biên giới.

Theo kế hoạch ngày 9-8-2020, Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Võ Thái Đức, nhân viên thủ tục trạm kiểm soát biên phòng Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu và người yêu là chị Trần Thị Hiền, giáo viên mầm non ở xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh sẽ tổ chức lễ cưới. Thiệp mời đã được gửi đi, mọi công việc tổ chức đám cưới ấm áp, đủ đầy được 2 họ chuẩn bị chu đáo. Khi đôi trẻ đang háo hức chờ đến ngày lành thì dịch Covid-19 quay trở lại. Và đám cưới của anh chị thêm lần nữa bị hoãn. Anh Đức tiếp tục ở lại đơn vị để cùng đồng đội bám chốt, bám đường biên ngăn dịch từ biên giới. Gia đình, bạn bè ở xa đã đặt vé vào dự đám cưới đều phải hủy hoặc trả lại vé.

Lễ đính hôn của anh Đức và chị Hiền diễn ra từ ngày 14-2-2020 với sự chúc phúc của người thân, anh em, bạn bè 2 bên gia đình và hôn lễ cũng đã được dự định tổ chức vào đầu tháng 4. Vì dịch bệnh nên anh Đức cùng người yêu phải xin phép họ hàng 2 bên hoãn lại đám cưới để cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ trên biên giới.

Ảnh cưới của anh Võ Thái Ðức và chị Trần Thị Hiền

“Nói thật thì tôi cũng buồn. Song là người lính thì việc này không làm tôi lung lay ý chí. Tranh thủ lúc rảnh, tôi lại tâm sự, động viên để người yêu và gia đình 2 bên yên tâm” - Đức bộc bạch.

Theo chia sẻ của anh Đức, suốt hơn 2 năm quen biết, yêu nhau nhưng số lần anh và người yêu gặp nhau cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đặc biệt vì bận thực hiện nhiệm vụ nên đám cưới cũng do gia đình 2 bên và cô dâu lo toan. Hết lần này đến lần khác phải hoãn cưới, anh càng thấy thương bạn gái nhiều hơn.

Nói về việc 2 lần phải hoãn đám cưới, chị Hiền tâm sự: “Lúc đầu em cũng lo lắng, suy nghĩ nhiều về những trắc trở. Nhưng khi em yêu và quyết định gắn bó cả cuộc đời mình với chồng là bộ đội thì đã xác định việc của mình phải đứng sau việc nước. Đám cưới là chuyện quan trọng cả đời và chúng em còn nhiều thời gian. Em sẽ là hậu phương vững chắc chờ đợi khi dịch bệnh được đẩy lùi, chúng em sẽ về chung một nhà trong sự chúc phúc của người thân, bạn bè”.

Hơn 5 tháng trôi qua kể từ ngày Bộ đội biên phòng tỉnh triển khai các tổ chốt chặn trên tuyến biên giới nhằm ngăn chặn người vượt biên trái phép, vi phạm quy chế biên giới... cũng là bấy nhiêu thời gian 100% cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng tỉnh tạm gác lại việc riêng để tập trung thực hiện nhiệm vụ kép vừa quản lý bảo vệ biên giới vừa phòng chống dịch bệnh. Ngoài cặp đôi Đức và Hiền, Bộ đội biên phòng Bình Phước còn 2 cặp đôi khác cũng phải hoãn lại ngày cưới, ngày đính hôn của mình để các anh thực hiện nhiệm vụ tại điểm chốt. Và còn nhiều cán bộ, chiến sĩ khác khi vợ sinh, con ốm, cha mẹ đi bệnh viện đều phải gác lại tình riêng để cùng với đồng đội ngày đêm lấy biên giới làm nhà, ăn rừng, ngủ lán, góp sức ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập từ biên giới.

  • Từ khóa
94328

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu