Thứ 6, 29/03/2024 00:37:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 07:53, 21/01/2019 GMT+7

HLV Park Hang-seo: "Tôi luôn muốn các học trò chơi tấn công"

Thứ 2, 21/01/2019 | 07:53:00 1,081 lượt xem
BPO - Chiến lược gia người Hàn Quốc đã tỏ ra rất hài lòng sau màn chiến thắng ấn tượng của các học trò trước đối thủ Jordan và tiến vào tứ kết Asian Cup 2019.

ĐT Việt Nam đã một lần nữa khiến cả Châu Á phải bất ngờ khi giành chiến thắng bất ngờ trước Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019. Dù bị đánh giá ở cửa dưới và thậm chí đã bị thua trước, nhưng với tinh thần chiến đấu kiên cường cùng một chiến thuật hợp lý, thầy trò HLV Park Hang-seo tìm được bàn gỡ hòa và kéo đối thủ vào loạt penalty cân não. Ở đây, bản lĩnh của nhà vô địch Đông Nam Á đã được thể hiện và ĐT Việt Nam đã hiên ngang tiến vào tứ kết giải đấu lớn nhất Châu Á.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo đã tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

"Thành thực mà nói, chúng tôi đã rất khó khăn để vào được vòng 16 đội. Tôi đã thấy một bài báo chỉ trích chúng tôi chơi tiêu cực, phòng ngự. Nhưng tôi đã chứng minh rằng Việt Nam có thể tấn công. Tôi luôn muốn học trò thể hiện tốt nhất trên sân, ngay cả khi bị dẫn trước.Vào tới vòng này, không đội nào dám xem nhẹ đối thủ. Tất cả đều là đội bóng mạnh, đều là những đội có thứ hạng rất cao trên BXH FIFA. Tôi không nghĩ còn đội nào yếu ở thời điểm này.

Tôi không nghĩ Jordan lại chơi thận trọng tới như vậy. Họ chơi phòng ngự trong hiệp một còn chúng tôi chơi chủ động hơn. Khi phân tích, chúng tôi biết họ hay chơi bóng dài. Chúng tôi đã tập luyện và chống bóng dài. Hôm nay, chúng tôi đẩy cao hàng phòng ngự cao hơn thường lệ để chống phản công, Huy hùng là cái tên được lựa chọn và cậu ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

ĐTVNNiềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau khi chiến thắng trên loạt luân lưu cân não

Chúng tôi không thay đổi nhiều về chiến thuật trong trận hôm nay. Đôi khi, tôi kéo Quang Hải vào trung lộ để phát huy khả năng chuyền bóng và mở rộng không gian hoạt động. Trường hợp của Hùng Dũng cũng tương tự. Hôm nay, tuyển Việt Nam đã chơi đạt 100% năng lực".

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không quên gửi lời tri ân đến những CĐV trung thành luôn song hành cùng ĐT Việt Nam.

"Chúng tôi không có nhiều CĐV như tuyển Jordan hôm nay. Nhưng tuyển Việt Nam luôn ra sân và chiến đấu với tinh thần quyết thắng. Không cần biết có mệt mỏi ra sao, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng cho đến giây phút cuối cùng. Tôi đánh giá rất cao sụ ủng hộ từ người hâm mộ. Toàn đội đã chơi đầy dũng cảm và quyết tâm. Chúng tôi đã có chiến thắng thứ hai tại Asian Cup và vào tứ kết. Điều khiến tôi hài lòng là nhiều phóng viên Hàn Quốc và Việt Nam cùng có mặt ở đây hôm nay. Loạt đá luân lưu hôm nay rất hoàn hảo, ngoại trừ cú đá của Minh Vương. Đá hỏng nhưng cậu ấy vẫn là một sự lựa chọn tốt".

Ở vòng tứ kết, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với đội chiến thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Ả Rập Xê Út.

Thethao247

  • Từ khóa
102449

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu