Thứ 7, 20/04/2024 03:34:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:53, 05/07/2020 GMT+7

Học sinh lớp 5 nhặt được 50 triệu trả lại người mất

Tuấn Tú - Thiên Bảo
Chủ nhật, 05/07/2020 | 10:53:00 838 lượt xem
BPO - Ngày 5-7, cô Nguyễn Thị Tạo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đa Kia B, xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước cho biết: em Thái Đình Nhân, học sinh lớp 5A4 của trường vừa có hành động đáng tuyên dương khi nhặt được của rơi và trả lại cho người bị mất.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 4-7, trên đường về nhà, em Nhân bất ngờ thấy một cọc tiền loại 500.000 đồng nằm dưới bánh xe tải đang đậu trước cửa dịch vụ tiệc cưới Hoàng Dự (xã Đa Kia). Không chút do dự, em đã cầm cọc tiền lên, đồng thời đi vào nhà người dân gần đó để tìm người đánh rơi.

Ông Đức trao tặng tiền cho Nhân vì hành động đáng biểu dương của em

Khi thấy cháu Nhân hỏi thì ông Đặng Duy Đức (người nhà của tiệc cưới Hoàng Dự) đã kiểm tra lại trên người thì mới phát hiện mình vừa đánh rơi 50 triệu đồng. Sau khi kiểm điếm đúng số tiền của mình, ông Đức đã cho cháu Nhân 1 triệu nhưng cháu không lấy. Cảm động trước việc làm của cháu Nhân, ông Đức đã trực tiếp tìm đến nhà và tìm hiểu gia cảnh của cháu bé.

Theo bà Nguyễn Thị Quyên, bà nội em Thái Đình Nhân: Nhân hiện còn 2 em nhỏ, đang sống với bà nội. Ba mẹ em đi làm công nhân ở xa, thỉnh thoảng mới về nhà một lần. “Đây là lần thứ 2 cháu nó nhận được tiền, trước đó cháu cũng trao lại cho nhà trường. Thấy cháu nói nhặt được số tiền lớn trả lại người mất, tôi rất tự hào về hành động của cháu”, bà Quyên chia sẻ.

Biết sự việc, ông Đức đã trao tặng số tiền 11 triệu đồng cho cháu Nhân và bà nội để hỗ trợ việc học cho cháu. Cùng với đó, ông Đức cũng mong muốn nhận cháu Nhân làm cháu nuôi và hứa sẽ hỗ trợ cháu chi phí học tập sau này.

Không chỉ hỗ trợ gia đình cháu Nhân, ông Đức cũng đã gửi tặng Trường Tiểu học Đa Kia B, nơi cháu Nhân đang học 3 triệu đồng làm quỹ khen thưởng và cảm ơn gia đình và nhà trường đã nuôi dạy em Nhân thành người tốt, trung thực.

Cô Nguyễn Thị Tạo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đa Kia B cho biết: Trong tiết chào cờ ngày mai, nhà trường sẽ biểu dương việc làm tốt của em Nhân để làm gương cho các bạn học sinh khác. Hành động của em đáng để các bạn học sinh trong trường cùng học tập”.

  • Từ khóa
64077

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu