Thứ 5, 28/03/2024 21:07:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:27, 20/10/2020 GMT+7

Hướng về khúc ruột miền Trung

Khắc Bảy
Thứ 3, 20/10/2020 | 15:27:00 377 lượt xem
BPO - Để ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, nhiều tổ chức, cá nhân đã  tuyên truyền, vận động quyên góp kinh phí, hiện vật…

Những ngày này, anh Mai Xuân Long, ngụ khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú đều theo dõi trên các phương tiện truyền thông đại chúng về diễn biến của cơn bão, lũ lịch sử tại miền Trung. Hình ảnh những ngôi nhà bị ngập đến mái, bị hư hỏng hoặc đổ sập; hàng chục ngàn héc-ta lúa và hoa màu ngập nước mất trắng; hàng trăm ngàn hộ dân vô cùng gieo neo, khốn khó, anh không khỏi chạnh lòng. Anh đã đem những hình ảnh đau thương đó chia sẻ trên trang cá nhân và kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn dân tham gia ủng hộ để động viên kịp thời tới nhân dân vùng lũ. Chỉ sau 2 ngày, anh đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, xã hội và vận động được 16 triệu đồng tiền mặt, 600 kg gạo, 200 thùng mì tôm, 40 cặp học sinh, 200 chiếc áo mới và hàng ngàn bộ quần áo cũ… để mang đến cho người dân miền Trung.

Anh Long cho biết: “Mỗi người bằng tình cảm, trách nhiệm của mình cùng chung tay hỗ trợ, sẻ chia… thì người dân miền Trung sẽ từng bước vượt qua khó khăn này”.

Anh Mai Xuân Long (bên trái) nhận sự ủng hộ của các nhà hảo tâm

Gần 10 ngày qua, trên trang cá nhân của 50 thành viên câu lạc bộ “Hạt gạo nhân ái” đã phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Các thành viên trong Câu lạc bộ còn gõ cửa các doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm… kêu gọi chung tay ủng hộ để đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn. Đến nay, Câu lạc bộ “Hạt gạo nhân ái” đã thu được hơn 100 triệu đồng, đợt quyên góp sẽ kết thúc vào ngày 23-10. Ngày 27-10, các thành viên trong CLB sẽ có chuyến hành trình đến khúc ruột miền Trung để hỗ trợ người dân vùng lũ.

Anh Dương Quang Hiển, Phó chủ nhiệm CLB cho biết: “Để thực hiện tốt đợt quyên góp này, Ban chủ nhiệm đã huy động sự hỗ trợ từ các thành viên hoặc vận động gia đình, người thân cùng hỗ trợ. Đối với bản thân tôi sẽ tổ chức bán trà sữa và huy động khách hàng mua ủng hộ, toàn bộ số tiền lãi từ ngày 19 - 23-10 sẽ chuyển cho Ban chủ nhiệm để hỗ trợ miền Trung. Đặc biệt, chúng tôi kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ và khi chúng tôi phát động trên các trang mạng xã hội thì rất nhiều mạnh thường xuyên liên lạc và hỗ trợ”.

Số tiền lãi bán nước tại quán trà sữa Kuntea từ ngày 19 đến 23-10 sẽ chuyển về CLB để hỗ trợ người dân miền Trung

Đây chỉ là 2 địa chỉ điển hình đang tích cực kêu gọi các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội cùng chung tay hỗ trợ người dân miền Trung. Những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã có những hành động thiết thực, kêu gọi hỗ trợ hướng về miền Trung ruột thịt với hy vọng sẻ chia để người miền Trung vơi bớt khó khăn. Tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách rất cao đẹp sẽ giúp đồng bào miền Trung thêm ấm lòng.

  • Từ khóa
111873

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu