Thứ 6, 29/03/2024 02:17:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:11, 31/12/2014 GMT+7

Cảnh giác kẻ gian dịp cuối năm

Thứ 4, 31/12/2014 | 08:11:00 1,995 lượt xem
BP - Cuối năm là thời điểm tội phạm trộm cắp và cướp giật thường diễn ra với nhiều thủ đoạn tinh vi. Vì vậy, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác.

Thời gian gần đây, người dân ở khu phố 4, phường Tân Đồng (TX. Đồng Xoài) liên tục bị trộm như: xe máy, laptop, điện thoại, nồi cơm điện... Chiều 16-12, khi đi làm về, bà Kiều Thị Bình (tổ 5, khu phố 4) dựng chiếc xe máy hiệu Wave RS trước cửa nhà bếp. Một lúc sau quay ra thì chiếc xe đã không cánh mà bay. Bà Bình kể: “Không chỉ một lần này mà gia đình tôi mấy năm nay mất đồ liên tục, mọi dụng cụ sinh hoạt trong nhà đều lần lượt ra đi. Năm 2012, lợi dụng lúc vợ chồng vắng nhà, chúng cạy cửa lấy nồi cơm điện, tiền, thậm chí cả gà, vịt, chậu kiểng...”. Trước đó vài hôm, gia đình chị Lê Thị Vân ở tổ 3 cũng bị kẻ gian bẻ khóa lấy 1 chiếc laptop, lục bình gỗ khoảng 20 triệu đồng. Cùng cảnh, trong lúc chị Đặng Thị Mai (42 tuổi) đi làm, con đi học, chúng lại phá cửa lấy 4 chiếc điện thoại hãng Nokia cùng con heo đất trị giá gần 6 triệu đồng. Theo người dân cho biết, tại khu phố 4 còn rất nhiều gia đình bị mất vặt, từ quần áo đến những vật dụng khác. Điều đáng nói, những vụ trộm cắp đều diễn ra ban ngày, lúc người dân đi làm, các đối tượng đột nhập vào nhà.

Mặc dù tổ an ninh khu phố và công an phường Tân Đồng thường xuyên tuần tra nhưng với thủ đoạn tinh vi và ra tay rất nhanh của kẻ trộm, nên người dân nơi đây vẫn nơm nớp lo âu. Ông Trần Xuân Vỹ, Phó khu phố 4 cho biết: “Trước khi thực hiện hành vi trộm cắp, đối tượng đều tìm hiểu quy luật sinh hoạt của chủ nhà, khảo sát kỹ địa hình rồi mới đột nhập và nhanh chóng tẩu thoát. Để ngăn ngừa loại tội phạm này, ngoài sự nỗ lực của cơ quan chức năng thì người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động phòng chống tội phạm, kịp thời tố giác khi phát hiện các đối tượng có dấu hiệu khả nghi, nhằm ngăn chặn nếu chúng có ý đồ phạm tội”.                                                                

Hà My

 

 

  • Từ khóa
27966

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu