Thứ 7, 20/04/2024 03:56:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:26, 09/07/2020 GMT+7

Khảo sát, kết nối hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành của tỉnh Bình Phước

Thanh Mảng
Thứ 5, 09/07/2020 | 14:26:00 610 lượt xem
BPO - Sáng ngày 9-7, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Phước Phạm Thị Ánh Hoa đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn khảo sát, kết nối các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Ông Trần Quang Hồng, Phó cục trưởng Cục kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Chính phủ làm trưởng đoàn khảo sát.

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cho biết, triển khai thực hiện Nghị định số 09, ngày 22-1-2019 của Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch số 66 ngày 12-3-2020 về ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Quang Hồng, Phó cục trưởng Cục kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc

Đến nay, UBND tỉnh đã đưa hệ thống Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) cấp tỉnh vào vận hành thử nghiệm từ ngày 1-7-2020. Phòng điều hành của trung tâm đặt tại trụ sở UBND tỉnh, có 27 màn hình ghép, 12 máy tính điều khiển, hệ thống camera giám sát với 11 dịch vụ được triển khai. Trong đó, nhập 2 dịch vụ cơ bản của Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu là giám sát điều hành giao thông, an ninh trật tự đô thị. Hệ thống được trang bị công nghệ hiện đại và ứng dụng thành phần, nền tảng giám sát, điều hành thông minh.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã trao đổi một số kinh nghiệm trong quá trình thực hiện, việc cập nhật dữ liệu với các sở, ngành, đơn vị ở địa phương và việc kết nối với cổng thông tin của Chính phủ. Đồng thời, đoàn cũng giới thiệu khái quát hệ thống thông tin báo cáo của Chính phủ; công năng, cách bố trí của Trung tâm chỉ đạo, điều hành của Chính phủ.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra Trung tâm IOC

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Phạm Thị Ánh Hoa cho rằng tuy có sự hướng dẫn kỹ thuật kết nối, vận hành các hệ thống thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ với hệ thống báo cáo của địa phương, nhưng việc phối hợp cụ thể giữa nhiều đơn vị cung cấp phần mền khác nhau, từ đó dẫn đến tiến độ thực hiện chậm, chưa thống nhất.

Để việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cấp, ngành, địa phương, Chính phủ được đồng bộ, cần có quy định về biểu mẫu chuẩn hóa chế độ báo cáo; quy định cụ thể việc kết nối, chia sẻ dữ liệu của từng ngành phục vụ các tiêu chí của IOC. Đồng thời, có chính sách thu hút các doanh nghiệp công nghệ thông tin về kinh doanh và đầu tư vào việc “xây dựng đô thị thông minh”.

Ông Trần Quang Hồng, Phó cục trưởng Cục kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Chính phủ đánh giá cao việc triển khai xây dựng IOC ở tỉnh, đồng thời ghi nhận đề xuất, kiến nghị của địa phương để báo cáo với Văn phòng chính phủ kịp thời ban hành các văn bản phù hợp, gỡ vướng trong quá trình vận hành hệ thống hiệu quả hơn.

  • Từ khóa
34368

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu