Thứ 3, 23/04/2024 22:46:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:17, 24/04/2020 GMT+7

Sống chung an toàn với dịch bệnh nhưng không được chủ quan, lơ là

Thanh Lâm - Trung Quang
Thứ 6, 24/04/2020 | 16:17:00 291 lượt xem
BPO - Hôm nay (24-4), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Phước đã họp trực tuyến qua hệ thống e-Cabinet đến các thành viên ban chỉ đạo và các điểm cầu ban chỉ đạo huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Phó chủ tịch UBND, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì cuộc họp.
Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế đã giải trình, phúc đáp những ý kiến, kiến nghị của các đơn vị, địa phương liên quan đến công tác phun, xịt thuốc phòng, chống dịch Covid-19 khi có yêu cầu; việc cung ứng kịp thời các trang thiết bị, hóa chất, trang phục bảo hộ, khẩu trang, nước rửa tay cho nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ; công tác khảo sát, lập dự toán bố trí cho các khu cách ly, đảm bảo các điều kiện theo hướng dẫn của ban chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế. 

Cuộc họp cũng đã nghe lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) báo cáo phương án tổ chức vận tải hành khách khi nới lỏng giãn cách xã hội, theo quy định và hướng dẫn của Bộ GT-VT. Theo đó, đối với các doanh nghiệp sử dụng phương tiện đưa đón công nhân, vẫn phải thực hiện theo quy định chỉ được phép chở tối đa 50% số ghế trên xe và mỗi xe không quá 20 người. Nếu các doanh nghiệp không đủ phương tiện chuyên chở công nhân thì có thể liên hệ với Sở GT-VT để sở giới thiệu các đơn vị vận tải hành khách hợp đồng chuyên chở.

Phó chủ tịch UBND, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp này, lãnh đạo UBND huyện Lộc Ninh xin ý kiến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh về việc thu phí cách ly đối với những trường hợp vi phạm quy chế biên giới, vi phạm quy định phòng chống dịch được đưa vào cách ly theo quy định. Bên cạnh đó, các địa phương cũng đề nghị trang bị phương tiện xe cứu thương, hướng dẫn mức chi cho công tác phòng, chống dịch…

Những nội dung trên đã được Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Trần Tuyết Minh trả lời trực tiếp tại cuộc họp. Đối với ý kiến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lộc Ninh, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương làm văn bản gửi Sở Tài chính và đề nghị Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh cụ thể về quy định thu phí cách ly đối với những trường hợp vi phạm quy chế biên giới, vi phạm quy định phòng chống dịch.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về phòng, chống dịch để tổ chức cho học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 4-5.

Để tổ chức đi học trở lại, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các trường học phải tập trung khử trùng, vệ sinh trường lớp trong tuần tới. Những địa phương thiếu thuốc khử trùng, sát khuẩn phải tổng hợp gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh để cung ứng kịp thời.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh, công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới được chuyển sang trạng thái mới là sống chung an toàn với dịch bệnh, vì vậy không được chủ quan, lơ là. Các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục chủ động trong phòng, chống dịch; kiểm tra xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch; hỗ trợ kịp thời các trường hợp khó khăn vì dịch bệnh. 

Bên cạnh đó, Sở Y tế tham mưu cho ban chỉ đạo trong xử lý tình huống dịch bệnh, tổ chức cách ly, xét nghiệm các đối tượng theo quy định, phối hợp với Sở Tài chính trang bị, mua sắm kịp thời các thiết bị y tế, phòng hộ phục vụ công tác phòng chống dịch. 

Sở Kế hoạch - Đầu tư tham mưu giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh. Các ngành: Tuyên giáo, Thông tin - Truyền thông, Y tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, các địa phương trong tỉnh có kế hoạch tuyên truyền phù hợp trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay.

  • Từ khóa
10125

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu