Thứ 6, 26/04/2024 14:04:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:59, 21/08/2020 GMT+7

Không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần tại công sở

Thanh Lan
Thứ 6, 21/08/2020 | 09:59:00 645 lượt xem
BPO - Đây là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 33/CT-TTg vừa ban hành về tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa.

Trong đó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc phải gương mẫu, tích cực và đi đầu trong việc giảm thiểu chất thải nhựa; hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần (bao gồm túi ni lông khó phân hủy, bao gói nhựa thực phẩm, chai lọ nhựa, ống hút, hộp xốp đựng thực phẩm, cốc và bộ đồ ăn...).

Thủ tướng cũng chỉ thị không sử dụng băng rôn, khẩu hiệu, chai, cốc, ống hút, bát, đũa nhựa... dùng một lần tại công sở và trong các hội nghị, hội thảo, cuộc họp và ngày lễ và các sự kiện khác; ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường.

Các công sở phải tiên phong, gương mẫu thực hiện phân loại rác thải tại nguồn, bố trí thùng rác để phân loại rác thải tại các cơ quan, đơn vị. Chất thải nhựa và các chất thải khác có thể tái chế không được để lẫn với chất thải hữu cơ. Khuyến khích xây dựng và thực hiện các mô hình kiểu mẫu để làm cơ sở nhân rộng cho các cơ quan, đơn vị trong lĩnh vực và địa bàn quản lý.

Bên cạnh đó, tập huấn nâng cao nhận thức cho công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị về phân loại, thu gom, giảm thiểu chất thải nhựa; phối hợp các tổ chức, cá nhân có liên quan vận động người dân hạn chế hoặc không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần để bảo vệ môi trường.

Đồng thời, Thủ tướng cũng chỉ thị người đứng đầu các bộ ngành, địa phương ban hành chỉ thị hoặc kế hoạch giảm thiểu, phân loại, thu gom, tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải nhựa trong ngành, lĩnh vực và địa bàn quản lý.

  • Từ khóa
23485

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu