Thứ 7, 20/04/2024 04:12:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 20:47, 30/01/2015 GMT+7

Hội nghị triển khai chuyên đề học và làm theo Bác năm 2015 và kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng

Thứ 6, 30/01/2015 | 20:47:00 2,478 lượt xem
BPO - Sáng ngày 30-1-2015, Tỉnh ủy Bình Phước đã tổ chức hội nghị triển khai chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2015 và kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng (3-2-1930 - 3-2-2015).

Đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành đảng bộ tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng phát biểu tại hội nghị

Báo cáo viên tại hội nghị là Phó giáo sư, tiến sĩ Phạm Ngọc Anh, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ.

Trong bài phát biểu tại hội nghị, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng đã ôn lại tóm tắt chặng đường vẻ vang và công lao 85 năm qua của Đảng đối với đất nước, dân tộc; những thắng lợi to lớn của đất nước trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, giành độc lập, cũng như sau 30 năm đổi mới đều mang dấu ấn với vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng.

Quán triệt hội nghị, Bí thư tỉnh ủy yêu cầu sau hội nghị này, cấp ủy các cấp, đến từng chi bộ phải triển khai thực hiện việc học và làm theo Bác với các chuyên đề trong năm. Theo đó, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải liên tục, thường xuyên, nghiêm túc và đạt hiệu quả cao. Đối với những yếu kém, tồn tại trong năm qua cần phải nhanh chóng được sửa chữa, khắc phục, nhằm đưa việc học và làm theo Bác trở thành một trong những nhiệm vụ và là tiêu chí thi đua hằng năm của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh.

PGS.TS Phạm Ngọc Anh triển khai chuyên đề

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để nghe PGS.TS Phạm Ngọc Anh phân tích sâu nội dung chuyên đề trong năm 2015. Theo đó, năm 2015, cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”.

Theo PGS.TS Phạm Ngọc Anh, đây là chuyên đề rất quan trọng trong cả quá trình học và làm theo Bác. Bởi lẽ, Bác luôn dạy cán bộ, đảng viên phải luôn “trung thực” và “trách nhiệm”, đây là đức tính hàng đầu cần phải có của từng cán bộ, đảng viên. Có “trung thực, trách nhiệm” cán bộ mới gắn bó với nhân dân, chăm lo đời sống nhân dân; đồng thời tạo sự đoàn kết cao trong từng chi, đảng bộ, góp phần tích cực xây dựng Đảng ta thật trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là “người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”.

T.B

  • Từ khóa
6368

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu