Thứ 6, 26/04/2024 05:50:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:04, 09/09/2020 GMT+7

Chào mừng đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh bình phước LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020-2025

Kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới

Tấn Phong 
Thứ 4, 09/09/2020 | 14:04:00 396 lượt xem

BPO - Nhiệm kỳ 2015-2020, Bình Phước đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 13 khu công nghiệp, với tổng diện tích 4.686 ha, trong đó 5 khu đã lấp đầy các cơ sở sản xuất. Bằng chính sách cởi mở, thông thoáng để tạo động lực phát triển, đến nay trên địa bàn tỉnh có 7.800 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động, với tổng vốn đăng ký 73.900 tỷ đồng, trong đó có 146 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký hơn 1,44 tỷ USD. Chỉ tính riêng giai đoạn 2016-2020, tỉnh đã thu hút đầu tư trong nước được 800 dự án với số vốn đăng ký 50.000 tỷ đồng, thành lập mới 4.850 DN và 246 hợp tác xã. Nhờ đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khá, bình quân giai đoạn 2016-2020 ước đạt 7,25%, tăng 0,15% so với nhiệm kỳ trước. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tỷ trọng ngành nông - lâm - thủy sản chiếm 20,5%; công nghiệp - xây dựng chiếm 43%; dịch vụ chiếm 36,5%. Quy mô nền kinh tế ngày càng mở rộng, ước đạt 68.000 tỷ đồng, tăng gấp 1,64 lần so với năm 2015. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) bình quân đầu người năm 2020 ước 67,3 triệu đồng, thu ngân sách ước đạt 10.000 tỷ đồng...

Từ những thành tích đáng phấn khởi nêu trên, cộng đồng DN trong và ngoài nước, tuổi trẻ Bình Phước đặt nhiều kỳ vọng vào Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 sắp diễn ra.

Ông Peter Yu, Hiệp lý Công ty TNHH New Apparel Far Eastern Việt Nam

Ông Peter Yu, Hiệp lý Công ty TNHH New Apparel Far Eastern Việt Nam (nhà đầu tư nước ngoài tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, huyện Đồng Phú) nói: Bình Phước có điều kiện tự nhiên thuận lợi, khí hậu ôn hòa, có các tuyến đường huyết mạch chạy qua, rất phù hợp để phát triển nông, lâm nghiệp, công nghiệp và du lịch với quy mô lớn nên tôi đến đây để hợp tác đầu tư. Thời gian qua, Bình Phước phát triển rất mạnh về mọi mặt, nhất là các lĩnh vực kinh tế, xã hội hay cơ sở hạ tầng. Chính điều này đã giúp tỉnh thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước đến hợp tác, làm ăn.

Trong thời gian tới, tôi kỳ vọng Bình Phước sẽ phát huy hơn nữa nội lực để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư quốc tế và thu hút nguồn vốn FDI. Bình Phước sẽ tiếp tục hoàn thiện thể chế, cơ chế ưu đãi đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến đầu tư để thu hút DN. Tỉnh sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc đối thoại với DN trong và ngoài nước để trao đổi, tìm tiếng nói chung trong việc tháo gỡ khó khăn, giúp DN và địa phương cùng phát triển. Đặc biệt, quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất và thu hút đầu tư. Tức là nói không với các DN gây ô nhiễm môi trường, công nghệ lạc hậu... để bắt kịp bước phát triển của cả nước. 
Tôi hy vọng rằng, với tiềm năng và lợi thế của mình, Bình Phước sẽ đạt và vượt mục tiêu mà lãnh đạo tỉnh đề ra trong nhiệm kỳ tới. 

Luật sư Bùi Gia Nên, Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Phước

Luật sư Bùi Gia Nên, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Phước khóa II chia sẻ: Tôi cũng như các ủy viên trong Ban chấp hành hiệp hội rất kỳ vọng về công tác thu hút đầu tư và thành lập DN, hợp tác xã của tỉnh trong nhiệm kỳ tới. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, chúng tôi rất mong lãnh đạo tỉnh đẩy nhanh tiến độ đầu tư và sớm hoàn thiện cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, hệ thống giao thông để liên kết phát triển với các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời tạo thông thương hàng hóa cho DN. Lãnh đạo tỉnh thường xuyên tiếp xúc với DN để quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư phát triển.

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này, tôi kỳ vọng vào những đột phá về chính sách thu hút đầu tư của Bình Phước, nhất là ở lĩnh vực thương mại, dịch vụ và hoạt động du lịch mà thời gian qua còn nhiều hạn chế. Đặc biệt, tôi kỳ vọng rằng, với định hướng chiến lược đến năm 2030, tầm nhìn 2050; chương trình hành động giai đoạn 2021-2025 là những quyết sách, quyết tâm của lãnh đạo tỉnh để cộng đồng DN trong và ngoài nước vững tin đầu tư vào Bình Phước. 

Giám đốc Công ty TNHH MTV Công Phát Lê Hoàng Công

Anh Lê Hoàng Công, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công Phát (phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài) kỳ vọng: Với những chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng cơ sở được đầu tư bài bản, nguồn nhân lực dồi dào, vùng nguyên liệu phong phú, đa dạng... là những thế mạnh để Bình Phước hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt, với sự quyết tâm của Đảng bộ, của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng các cấp, ngành và nhân dân trên địa bàn trong việc biến dự trữ chiến lược thành động lực phát triển, Bình Phước sẽ là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư, của những tập đoàn đa quốc gia đến hợp tác làm ăn...

Đối với hoạt động của DN trên địa bàn, tôi kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới lãnh đạo tỉnh sẽ quan tâm hỗ trợ hơn nữa về mặt pháp lý cho đội ngũ doanh nhân. Bởi hiện nay, khối DN tư nhân đang còn hạn chế trong việc nắm bắt các quy định pháp luật và hoạt động pháp lý có liên quan đến DN, sản phẩm, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu... Do đó, khi được tỉnh quan tâm hỗ trợ pháp lý thì DN sẽ yên tâm hơn, vững vàng hơn để “vươn ra biển lớn”.

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy

Anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh đoàn cho hay: Thay mặt tuổi trẻ tỉnh nhà, tôi kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ quan tâm hoạt động xúc tiến đầu tư trong nhiều lĩnh vực. Trong đó, về nông nghiệp tỉnh tập trung xây dựng các trung tâm nghiên cứu giống cây trồng, vật nuôi chất lượng cao. Tập trung xây dựng các khu sản xuất nông nghiệp công nghệ cao để tạo ra các sản phẩm có giá trị kinh tế cao, đủ sức cạnh tranh trên thị trường.

Ở lĩnh vực công nghiệp, tôi kỳ vọng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh quan tâm mở rộng các khu công nghiệp hiện có, thành lập thêm các khu công nghiệp mới để thu hút và đón làn sóng đầu tư mới hậu Covid-19. Đồng thời, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế địa phương, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nhất là công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn ở Bình Phước trong giai đoạn hiện nay.

Trong nhiệm kỳ tới, tôi tin tưởng rằng, với sự quan tâm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đối với việc đẩy mạnh hoạt động thu hút đầu tư ở các lĩnh vực sẽ góp phần giải quyết việc làm cho thanh niên; tạo môi trường thuận lợi để đào tạo nguồn nhân lực trẻ, góp phần nâng cao trình độ, nhận thức, thu nhập, đời sống cho nhân dân và thanh niên, nhất là thanh niên nông thôn. 
 

  • Từ khóa
35079

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu