Thứ 6, 29/03/2024 05:49:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:51, 04/07/2019 GMT+7

Làm đẹp cho đường

Thứ 5, 04/07/2019 | 09:51:00 696 lượt xem

BP - Cắt cỏ ven quốc lộ (một phần việc trong duy tu, bảo dưỡng quốc lộ) đã có từ rất lâu. Hiện dọc 2 bên QL14, đoạn cầu 2 (Đồng Xoài) tới xã Thành Tâm (Chơn Thành) do 6 công nhân Công ty 676, thuộc Tổng cục Đường bộ thực hiện duy tu, bảo dưỡng đường. Với quang cảnh lề đường thoáng sạch, nhiều người đi đường cho biết không còn cây dại, bụi rậm che khuất, dễ quan sát biển báo giao thông giúp lưu thông dễ dàng, thuận tiện.

Anh Lê Thọ Thanh cắt cỏ ven QL14, đoạn qua xã Minh Lập (Chơn Thành)

Anh Lê Thọ Thanh, một trong 6 công nhân duy tu, bảo dưỡng 44km tuyến QL14, cho biết: 6 anh em công nhân luôn cố gắng đảm bảo đoạn đường phụ trách vừa có mặt đường an toàn, dễ đi vừa có lề đường thoáng sạch. Để hoàn thành công việc, chúng tôi cắt cỏ ven quốc lộ và cắt luôn phần cỏ dưới mương nước, tương đương hơn 100km. Phần việc này tuy nhỏ nhưng mang lại lợi ích cho nhiều người. Từng đoạn đường cắt xong sạch sẽ, thoáng đẹp, người dân sống 2 bên đường cũng tự giác nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh.

Công việc này đòi hỏi tinh thần trách nhiệm, sự siêng năng, cẩn thận ở mỗi công nhân để những vạt cỏ bên đường được cắt tỉa bằng phẳng, gọn gàng. Anh Thanh chia sẻ: “Trước khi cắt, anh em tôi rảo trước từng đoạn quan sát ngã ba, ngã tư, nơi đông dân cư, trường học, chợ và nhặt bỏ vật cản như cành cây, mảnh chai, xua đuổi rắn rết... sau đó mới cắt. Cắt bằng máy nên công việc cũng đỡ vất vả, tuy nhiên nếu không cẩn thận, để ý kỹ thì có vật nhọn văng ra cũng dễ gây thương tích”.

Từ nhà ra ngõ, với tinh thần giữ gìn, bảo vệ môi trường nên ngày càng xuất hiện nhiều việc làm ý nghĩa. Đã có nhiều chị em chung tay trồng hoa, chăm sóc từng ngõ xóm rực rỡ hoa, đến từng tuyến đường liên xã, liên huyện không có rác thải và những đoạn quốc lộ xanh thoáng, mát mắt. Từ những phần việc nhỏ nhưng mang lại lợi ích thiết thực, mỗi gia đình, cộng đồng cần góp sức giữ gìn, bảo vệ môi trường sống trong lành, bền vững.

Trung Nhân

  • Từ khóa
41693

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu