Thứ 4, 17/04/2024 00:40:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 17:32, 10/07/2020 GMT+7

Lắng nghe “Điều em muốn nói”

Hồng Phương - Ngọc Thảo
Thứ 6, 10/07/2020 | 17:32:00 1,275 lượt xem
BPO - Ngày 10-7, Ban chỉ đạo hè huyện Lộc Ninh tổ chức Diễn đàn “Điều em muốn nói” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Bình Phước; lãnh đạo huyện Lộc Ninh; cán bộ Đoàn các xã, thị trấn và gần 200 em thiếu nhi tiêu biểu, đại diện cho hơn 14 ngàn thiếu nhi trên địa bàn huyện.
Các em thiếu nhi xã Lộc Thuận tham gia hoạt động nhóm tại diễn đàn “Điều em muốn nói” huyện Lộc Ninh 2020

Với chủ đề "Chung tay bảo vệ trẻ em, chống xâm hại trẻ em", các em thiếu nhi tham gia diễn đàn đã được định hướng, thảo luận và trao đổi các vấn đề liên quan đến tình trạng bạo lực trẻ em, bạo lực học đường, xâm hại trẻ em và cách phòng tránh; các quy định xử phạt, cách phòng chống đuối nước, trật tự an toàn giao thông, sân chơi rèn luyện kĩ năng, khu vui chơi trẻ em…

Em Nguyễn Thị Thùy, lớp 8A, Trường TH&THCS Lộc Thạnh, huyện Lộc Ninh tự tin tham gia đặt câu hỏi trực tiếp với lãnh đạo huyện Lộc Ninh

Những thắc mắc của các em cơ bản được lãnh đạo huyện lắng nghe và giải đáp. Qua đó, giúp các em có thêm nhiều thông tin và kiến thức hữu hiệu để áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.

Cũng trong diễn đàn, các em còn được tham gia hoạt động làm việc nhóm. Theo đó, bằng khả năng sáng tạo, các em sẽ thể hiện những vấn đề quan tâm qua nét vẽ, câu văn, thơ.

Diễn đàn "Điều em muốn nói" huyện Lộc Ninh năm 2020 là hoạt động nhằm thu hút sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Hoạt động cũng nhằm phòng ngừa, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại, hướng tới phát động toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, xâm hại, bóc lột để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, được phát triển toàn diện.

Đồng thời, trang bị cho thiếu nhi kỹ năng, sự tự tin và phát huy vai trò của trẻ em trong việc đưa ra những câu hỏi, các khuyến nghị về các nội dung liên quan đến chủ đề của diễn đàn đối với lãnh đạo Đảng, chính quyền, các đoàn thể, ngành chức năng liên quan; thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em về xây dựng môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh.

Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo hè huyện Lộc Ninh Trần Thị Bích Lệ và Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước Lê Thị Hồng Phấn (áo xanh) trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Ban chỉ đạo hè huyện Lộc Ninh đã trao tặng 20 phần quà gồm: 1 cặp sách và bộ sách giáo khoa cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trị với tổng giá 6 triệu đồng, trích từ nguồn quỹ Vì trẻ em huyện Lộc Ninh.

  • Từ khóa
84161

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu